Người tiêu dùng cẩn trọng khi sử dụng TPBVSK Phục Nhãn Quang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Phục Nhãn Quang vừa bị cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) cảnh báo vì vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Theo cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên một số website và trang mạng xã hội đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Nhãn Quang với nội dung quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-phuc-nhan-quang-vi-pham-quang-cao-1652751310.jpg
Người tiêu dùng cẩn trọng khi sử dụng TPBVSK Phục Nhãn Quang

Cụ thể, trên website có địa chỉ https://phucnhanquang.com, sản phẩm Phục Nhãn Quang được giới thiệu là giải pháp hỗ trợ cho các vấn đề về mắt được các chuyên gia khuyên dùng. Giúp hỗ trợ tăng cường thị lực, hỗ trợ giảm các triệu chứng khô mắt, nhìn mờ; hỗ trợ giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. Phục Nhãn Quang thích hợp cho người có nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể; người bị suy giảm thị lực, người có các triệu chứng: khô mắt, nhìn mờ.

Ngoài ra, sản phẩm Phục Nhãn Quang còn được quảng cáo với công dụng hỗ trợ đẩy lùi tình trạng mỏi mắt, khô mắt, mờ mắt, hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt như: đục thuỷ tinh thể, thoái hoá điểm vàng, hội chứng thị giác màn hình, tăng nhãn áp,… Cung cấp các vitamin cùng các dưỡng chất cần thiết cho quá trình phục hồi và tăng cường thị lực cho mắt, hỗ trợ đẩy lùi các bệnh lý khác về mắt như: tật khúc xạ, nhiễm khuẩn mắt,…cải thiện chứng mờ mắt, kéo màng mắt ở người trung niên và cao tuổi, tăng khả năng miễn dịch và bồi bổ cơ thể khoẻ mạnh hơn.

Được biết, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Phục Nhãn Quang do Công ty CP La Beauties Việt Nam (địa chỉ: Số 72A, ngõ 6, đường Hữu Lê, xã Hữu Hoà, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm chất lượng.

Sản phẩm này do nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng - CTCP Dược phẩm Mediusa (địa chỉ: Lô CN A5, KCN Phú Nghĩa, xã Phú Nghĩa, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) sản xuất.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành và tiếp tục thông tin kết quả xử lý.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm.