Người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo của sản phẩm Hatachi

Cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) mới đây đã phát đi cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hatachi của công ty cổ phần Đầu tư Akina Đông Á đang quảng cáo sai sự thật, khuyến cáo người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua.

Trong thời gian vừa qua trên các website thuocdantoc.org, hoanluu.com, ihs.org.vn đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Hatachi với công dụng không đúng sự thật, lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm Hatachi đang bị quảng cáo sai sự thật

Sản phẩm này có "Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm" số 7698/2018/ĐKSP và "Giấy xác nhận nội dung quảng cáo" số 01170/2018/ATTP-XNQC do công ty cổ phần Đầu tư Akina Đông Á (Địa chỉ: Km 30 Đại lộ Thăng Long, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Với công dụng được phép quảng cáo là "hỗ trợ bồi bổ sức khỏe; giúp bổ máu, mạnh gân cốt; hỗ trợ làm đen râu, tóc".

Sản phẩm Hatachi chỉ có tác dụng hỗ trợ, không phải là thuốc chữa bệnh

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên và công khai trên website của cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Được biết, công ty cổ phần Đầu tư Akina Đông Á được thành lập ngày 15/4/2009, mã số thuế 0103717663, đại diện pháp luật là ông Nguyễn Công Khanh, Giám đốc điều hành là bà Lại Ngọc Hà.