Người vợ cắt phăng "của quý" của chồng bị khởi tố tội gì?

Hà Thị Nguyệt - người vợ cắt "của quý" của chồng - bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

 

nguoi vo cat phang cua quy cua chong bi khoi to toi gi

Căn nhà nơi xảy ra sự việc 

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu (Sơn La) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hà Thị Nguyệt (SN 1986, trú tại bản Huổi Sét, xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu) về tội cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Cơ quan công an xác định, hành vi của chị Nguyệt gây ra thương tích có tỷ lệ tổn thương cơ thể là 72% cho anh Nguyễn Văn Hoan (29 tuổi, trú tại huyện Yên Châu) trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh đã đủ yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 135 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 19/3, do quá uất ức vì chồng là Nguyễn Văn Hoan có hành vi quan hệ tình dục với con gái riêng của mình là cháu L. (15 tuổi), chị Nguyệt đã dùng dao cắt "của quý" của chồng.

Sau khi gây án, chị Nguyệt đến cơ quan công an tự thú.

Theo công an, chị Nguyệt chưa có tiền án, tiền sự và hiện đang nuôi con nhỏ nên lực lượng chức năng đã cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất cảnh.

Liên quan đến vụ án này, ngày 28/3 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Văn Hoan về tội cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo điểm D, khoản 2, Điều 144 Bộ luật hình sự.

Cự Giải (T/h)