Nguyên nhân nào khiến Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa Bình Thuận bị tạm đình chỉ chức vụ?

Ông Nguyễn Quang Thời - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận là người có sai phạm liên quan trong vụ án tham ô tài sản tại Trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết.

Ngày 24/11, sở Y tế Bình Thuận cho biết đã có Quyết định tạm đình chỉ chức vụ Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Bình Thuận đối với ông Nguyễn Quang Thời từ ngày 23/11/2020.

Ông Thời là người có sai phạm liên quan trong vụ án tham ô tài sản tại trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Ảnh Báo Bình Thuận

Cụ thể, từ tháng 11/2013-9/2017, ông Thời giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Thành phố Phan Thiết và Phó Giám đốc phụ trách trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát thanh toán các nguồn chi lương, phụ cấp… dẫn đến vụ án tham ô tài sản tại trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết.

Từ tháng 12/2013 đến tháng 6/2018, lợi dụng chức vụ là kế toán tổng hợp và Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính của bệnh viện Phan Thiết (từ ngày 15/7/2017 sáp nhập thành trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết), bằng nhiều thủ đoạn, Nguyễn Duy Hiển (sinh năm 1985, trú tại Phan Thiết, Bình Thuận) đã làm giả các chứng từ, hồ sơ để chiếm đoạt tiền của ngân sách Nhà nước, tiền của cán bộ, viên chức với số tiền khoảng 5,4 tỷ đồng.

Tháng 6/2018, Hiển xin thôi chức Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính ở trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết và được chuyển về sở Y tế tỉnh Bình Thuận làm chuyên viên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt giam Nguyễn Duy Hiển vào ngày 13/5/2019.

Tại Cơ quan điều tra, Hiển khai thực hiện hành vi trên là do có chỉ đạo của lãnh đạo bệnh viện thành phố Phan Thiết để lấy tiền chi các khoản không có hóa đơn, chứng từ của đơn vị. Số tiền chiếm đoạt, Hiển đã sử dụng một phần để chi tiếp khách, chi bỏ phong bì cho các đoàn thanh tra, chi tặng quà…

Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.