Nhà sản xuất "Quỳnh hoa nhất dạ" tiết lộ sự tương đồng giữa tên của Thanh Hằng và hình tượng Thái hậu Dương Vân Nga

Theo nhà sản xuất phim "Quỳnh hoa nhất dạ", "Hằng" trong Hán Việt còn có nghĩa là sự kiên định, vững vàng, người có ý chí kiên định, không dễ đổi ý lại càng phù hợp với hình tượng Dương Vân Nga cũng như khí chất của Thanh Hằng.

Dự án cổ trang dã sử "Quỳnh hoa nhất dạ" của đạo diễn Lý Minh Thắng sang đầu năm 2021 mới khởi quay, nhưng sau khi nhá hàng những hình ảnh hậu trường về tạo hình nhân vật của Thái hậu Dương Vân Nga đã gây nhiều chú ý. Hình ảnh Thanh Hằng mặc phượng bào xuất hiện đầy quyền uy, vô cùng xinh đẹp cùng lời tựa của phim: "Một vai gánh vác cả đôi sơn hà" phần nào hé lộ về cuộc đời nhân vật chính - người lưu danh sử sách với danh phận là Hoàng hậu của 2 vị Hoàng đế.

Tuy vấp phải những tranh cãi xung quanh bộ cổ phục mang hơi hướng triều đại Mãn Thanh, nhưng khung cảnh Thanh Hằng ngồi trên ngai vàng dưới ánh trăng và xung quanh là vạn đoá hoa quỳnh nở rộ khiến người hâm mộ không khỏi thích thú. Mới đây, nhà sản xuất "Quỳnh hoa nhất dạ" vừa có tiết lộ thú vị liên quan đến poster chính của phim.

Theo đó, "Quỳnh hoa có 2 màu là đỏ - trắng và dựa trên những đặc tính của quỳnh mà loài hoa này được chọn trở thành biểu tượng của Hoàng hậu Dương Vân Nga. Hình ảnh Dương Vân Nga lên ngôi hoàng hậu trong trang phục đỏ rực giữa cánh đồng quỳnh trắng, ngụ ý hồng quỳnh điểm xuyến giữa bạt ngàn dạ quỳnh giúp nhấn mạnh sự quan trọng của người phụ nữ chốn hậu cung vô cùng đặc biệt trong lịch sử Việt Nam này.

Một điểm thú vị tương đồng là mặt trăng trên poster cũng diễn giải hoàn toàn trùng khớp tên của diễn viên Thanh Hằng - một mặt trăng xanh thanh cao trong vắt. Và "Hằng" trong Hán Việt còn có nghĩa là sự kiên định, vững vàng, người có ý chí kiên định, không dễ đổi ý lại càng phù hợp với hình tượng Dương Vân Nga cũng như khí chất của Thanh Hằng."

Trước đó, NTK Thủy Nguyễn - Giám đốc sáng tạo của phim và là người thiết kế bộ trang phục phượng bào mà Thanh Hằng mặc khi lên ngôi Hoàng hậu Dương Vân Nga, cho biết bộ trang phục được lên ý tưởng dựa trên nghiên cứu của cô qua nhiều tư liệu lịch sử kết hợp với yêu cầu của đạo diễn về nhân vật, thêm vào đó một chút sáng tạo của bản thân. Cô gặp khá nhiều áp lực khi phải thiết kế trang phục cho một nhân vật lịch sử, lại là người ở vị trí mẫu nghi thiên hạ.

Đại diện phía nhà sản xuất cho biết thêm: “Vì thời Đinh - Tiền Lê trong sách sử không có nhiều tư liệu ghi chép nên khó tránh có một số sai sót. Câu chuyện về Thái hậu Dương Vân Nga đã hơn 1.000 năm trước, biên kịch và đạo diễn phim đã cố gắng đi khắp nơi để tìm dữ liệu trong 2 năm mới quyết định làm phim. Hiện Quỳnh Hoa Nhất Dạ nhận rất nhiều ý kiến của khán giả về trang phục của nhân vật. Ê kíp phim cảm ơn và trân trọng những ý kiến đóng góp của khán giả để tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện hơn cho các thiết kế phục trang tiếp theo của phim”.