Nhà Trắng khẳng định tập tài liệu 234 trang là bằng chứng tố cáo gian lận bầu cử

Phía Tổng thống Donald Trump vừa khẳng định có tập tài liệu 234 trang gồm 11.000 báo cáo liên quan việc gian lận bầu cử và 500 tờ khai của các nhân chứng về những bất thường trong bầu cử ở nhiều bang.

Tối 10-11 (giờ địa phương), xuất hiện trên kênh Fox News, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany và Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Ronna McDaniel tiết lộ đã thu được 11.000 báo cáo liên quan việc gian lận bầu cử và 500 tờ khai của các nhân chứng về những bất thường trong bầu cử ở nhiều bang, theo tạp chí The Post Millennial.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany trên kênh Fox News. Ảnh: PM

Cầm trên tay 234 đơn tố cáo gian lận bầu cử từ hạt Wayne của bang Michigan, bà McEnany khẳng định đây là những người thật, những cáo buộc có thật, và đã được các công chứng viên xác nhận.

"Mọi người liên tục hỏi bằng chứng ở đâu. Nó ở ngay đây" - bà McEnany nói.

Quan chức Nhà Trắng đã cho biết chỉ riêng một quận ở bang Michigan đã có một lô phiếu bầu trong đó 60% số phiếu có cùng chữ ký, 35 lá phiếu không nằm trong hồ sơ cử tri nhưng vẫn được kiểm đếm, và 50 lá phiếu được đưa qua máy kiểm phiếu nhiều lần.

Bà McEnany cũng đưa dẫn chứng một người phụ nữ nói rằng con trai bà đã qua đời nhưng vẫn có tên trong danh sách đã bầu cử.

"Đây là một trong số rất nhiều cáo buộc ghi nhận được ở Michigan. Ở một quận khác trong bang, các nhân chứng nói nhiều người đã bị các nhân viên giám sát bầu cử đe dọa và bị đuổi ra ngoài" - thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết.

Trong khi đó, ông McDaniel nói: "Đó là hành vi ăn cắp. Khi bạn thông qua một lá phiếu không hợp lệ, bạn đang ăn cắp quyền của một cử tri đã bỏ phiếu hợp pháp. Người dân trên khắp đất nước này xứng đáng được hưởng sự liêm chính trong bầu cử".

Ông McDaniel thề sẽ theo đuổi cuộc chiến pháp lý đến cùng: "Chúng ta không được để điều này xảy ra một lần nữa".