Nhận 10kg gạo và tiền trợ cấp nhưng đăng Facebook 'xã không lo cho dân', người phụ nữ bị công an mời lên làm việc

Khi được hỏi lý do bà L. nói rằng "cán bộ xã chỉ lo cho gia đình cán bộ xã”, bà L. trình bày là do bà tự nghĩ ra.

Ngày 2/9, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã phối hợp với công an xã Tân Thạch mời bà H.T.L (50 tuổi, ngụ xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, Bến Tre) lên làm việc.

da nhan tro cap nhung dang facebook xa khong lo cho dan dspl

Chính quyền và ngành chức năng xã Tân Thạch quyết tâm bảo vệ vững chắc vùng xanh. Ảnh: PLO

Trước đó, bà L. đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải bình luận với nội dung "UBND xã Tân Thạch không lo cho dân được 1 hột gạo" và "cán bộ xã Tân Thạch chỉ lo cho gia đình của cán bộ xã".

Tuy nhiên, sau khi xác minh, trong danh sách ký nhận tiền, quà của UBND xã Tân Thạch có tên bà L. Qua làm việc, bà L. cũng thừa nhận từ khi giãn cách xã hội đến nay gia đình bà đã được nhận từ chính quyền địa phương 10 kg gạo, 300.000 đồng và hai lần nhận rau quả...

Khi được hỏi lý do bà L. nói rằng "cán bộ xã chỉ lo cho gia đình cán bộ xã" thì bà L. trình bày là do bà tự nghĩ ra.

Kết thúc buổi làm việc, cơ quan công an đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm của bà L. theo quy định tại điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020.

Hiện công an đang làm hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử phạt đối với hành vi vi phạm của bà L.

Cũng trong ngày 2/9, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Nguyễn Minh Tiến (27 tuổi, ngụ phường Tân Biên) để điều tra về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về tiêm vắc-xin Vero Cell phòng ngừa dịch Covid-19 trên mạng xã hội.

Cụ thể, trước đó, khi thấy một tài khoản facebook đăng về người phụ nữ 58 tuổi bị sốc phản vệ sau tiêm, facebook "Tin Chương" đã bình luận với nội dung "Tân Biên chích 1 người chết 8 người xỉu" và bình luận trên các trang mạng Facebook khác với nội dung tương tự.

Vào cuộc xác minh, Công an TP Biên Hòa đã truy xét và xác định chủ tài khoản facebook "Tin Chương" là Nguyễn Minh Tiến và mời lên làm việc.

Làm việc với công an, Tiến thừa nhận đã đăng tin đồn thất thiệt trên lên mạng xã hội mà không kiểm chứng thông tin. Nam thanh niên cảm thấy hối hận, đồng thời gửi lời xin lỗi đến chính quyền, bà con nhân dân và cộng đồng mạng về đăng tin không đúng sự thật của mình.

Hiện Công an TP Biên Hòa đang tiến hành lập hồ sơ xử lý đối với Tiến về hành vi đăng tin sai sự thật và tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét các đối tượng khác có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Mộc Miên (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật