Nhận 3.000 đồng tiền hỗ trợ thiệt hại do bão, người phụ nữ cất kỹ trong tủ để kỷ niệm

Chờ cả buổi, người phụ nữ ở Quảng Nam nhận 3.000 đồng hỗ trợ thiệt hại do bão. Vì số tiền không mua nổi gói mì tôm nên bà đem cất trong tủ, làm kỷ niệm.

Chia sẻ trên VTC News, bà Nguyễn Thị Lưu (64 tuổi, trú thôn Bình Thạnh, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) kể, sau hai cơn bão số 6 và số 9 năm 2020, bà nhận được thông báo của chính quyền địa phương về việc kê khai thiệt hại tài sản do bão gây ra.

Ngày 23/11, bà Lưu nhận được giấy mời của UBND xã Tam Vinh về việc nhận tiền hỗ trợ thiệt hại do thiên tai. Chiều 25/11, bà đạp xe đến hội trường nhà văn hóa thôn.

nhan 3000 dong tien ho tro thiet hai do bao nguoi phu nu cat ky trong tu de ky niem

Số tiền bà Lưu cất đi làm kỷ niệm. (Ảnh: Infonet)

Theo danh sách, bà Lưu ở số thứ tự 234, hơn 16h mới đến lượt giải quyết. Cầm tờ giấy xác nhận, bà ghi đầy đủ thông tin nộp cho cán bộ và được phát 3.000 đồng. Về đến nhà, bà Lưu đem số tiền 3.000 đồng bỏ vào túi nylon và dùng dây buộc chặt, cất kỹ trong tủ.

Ông Nguyễn Đăng Hiếu (thôn Bình Thạnh, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh) kể trên VnExpress, sáng 25/11, ông đang đi xây ở TP.Tam Kỳ thì người thân gọi điện nói về đi nhận tiền hỗ trợ thiệt hại do bão. Sau khi đợi chờ, ông nhận được 8.000 đồng hỗ trợ.

Theo ông Hiếu, một ngày đi làm thu về gần 400.000 đồng, nửa ngày gần 200.000 đồng vậy mà bỏ cả công việc buổi chiều chỉ để đi nhận… 8.000 đồng.

Về sự việc trên, trả lời trên Infonet, Bí thư Huyện uỷ Phú Ninh Vũ Văn Thẩm cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm điểm, rút kinh nghiệm về việc chi trả hỗ trợ thiệt hại do bão gây ra năm 2020 tại xã Tam Vinh.

"Xét ở góc độ kinh tế, tài chính là đúng nhưng phương pháp là không đúng. Việc kiểm điểm phải thực hiện từ UBND huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho đến UBND xã Tam Vinh”, ông Thẩm nói và cho hay, các đơn vị thống kê, tính ra số tiền hỗ trợ cho người dân cụ thể là việc làm rất tốt. Tiếc rằng, các đơn vị đã không sàng lọc những hộ dân bị hỗ trợ mức quá nhỏ, tìm cách xử lý thích hợp.

Theo Người Đưa Tin