Nhân chứng hoảng hồn kể lại phút xưởng nhựa bốc cháy, 10 công nhân may mắn thoát chết

Thời điểm xảy ra vụ cháy, 10 công nhân đang làm trong xưởng đã kịp chạy thoát ra ngoài trong gang tấc.

Khoảng 21h40 tối nay (14/11), có mặt tại hiện trường vụ cháy tại KCN Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang, PV Giao thông ghi nhận hàng trăm cán bộ chiến sĩ Cảnh sách PCCC vẫn đang tích cực phun nước, tìm cách không chế đám cháy tại KCN Quang Châu.

Tuy nhiên, hiện trường cho thấy, ngọn lửa vẫn bốc cao, toàn bộ nhà xưởng phía trong đều đã đổ sập, bốc cháy dữ dội kèm theo tiếng nổ lớn.

cuong-3877-1636935763.jpg
Lửa kèm khói bốc lên ngùn ngụt từ đám cháy. Ảnh: Thanh Niên

Một số nhân viên bảo vệ đang hỗ trợ chữa cháy tại hiện trường cho biết, khu vực cháy là kho tổng, chứa nhiều sản phẩm của công ty.

Trong đó có vật liệu dễ cháy như nhựa, dầu, sơn... Tuy hôm nay là Chủ Nhật nhưng công nhân vẫn đi làm bình thường.

Khi vụ viêc xảy ra (lúc gần 18h), có 10 công nhân đang làm trong xưởng. Ngay khi thấy cháy, họ đã kịp chạy thoát ra ngoài trong gang tấc.

Chỉ vài phút sau, đám cháy đã lan rộng, nhấn chìm cả nhà kho và khu vực xưởng lân cận.

Xác nhận thông tin trên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Đến nay vụ việc chưa ghi nhận thiệt hại về người.

Riêng tài sản, có lẽ không thể cứu vãn vì đám cháy quá lớn, chưa thể dập tắt.

Biện pháp duy nhất là phun nước để khống chế, hàng trăm chiến sĩ công an tích cực khống chế, không cho ngọn lửa lan rộng.

Như báo Thanh Niên đã đưa tin, trước đó, khoảng 17h chiều 14/11, nhiều công nhân phát hiện khói đen bốc lên ngùn ngụt từ một nhà xưởng Công ty Jufeng. Chỉ ít phút sau, ngọn lửa bao trùm nhà xưởng của công ty, bốc cháy dữ dội, nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ đám cháy khiến nhiều người không khỏi sợ hãi.

Lãnh đạo Công an huyện Việt Yên cho biết, Công ty Jufeng chuyên sản xuất sản phẩm nhựa và có khoảng 2.000 công nhân. Đám cháy xảy ra tại một nhà xưởng chứa nhiều nhựa, dầu có diện tích khoảng 10.000 m2 nên lửa bốc lên dữ dội.