Nhân viên massage, karaoke trở thành kẻ "săn" ma tuý lạ cho dân chơi

Hiểu được nhu cầu sử dụng ma túy của những dân chơi, Nguyễn Quốc Hào cùng một số "đồng nghiệp" biến mình thành những kẻ "săn hàng" để tìm kiếm những loại ma túy mới lạ, bán sang tay cho khách.

Phát hiện Nhân và Hào có dấu hiệu cung cấp ma tuý cho các quán bar, karaoke... với những thủ đoạn vô cùng tinh ranh, Công an quận 2 (TP.HCM) đã tiến hành theo dõi. Bất chấp việc chúng chủ yếu hoạt động về đêm ở các khu ăn chơi và thường xuyên thay đổi thời gian hoạt động, lực lượng chức năng đã bám riết và tiến hành bắt giữ.

Ngày 14/7, Công an quận 2 bàn giao Hào và Lương Đặng Siêu Nhân (25 tuổi) cho Công an TP.HCM điều tra về hành vi Mua bán trái phép chất ma tuý.

Trước đó vài hôm, trinh sát đã chặn và bắt giữ Nhân khi đối tượng chạy xe máy đến giao lộ Đường 38 - Quốc Hương (phường Thảo Điền, quận 2). Tại đây, qua khám xét người, công an thu giữ hàng trăm viên thuốc lắc...

Ngay trưa hôm sau, cảnh sát vây bắt Hào tại sảnh chung cư Moonlight Boulevard (quận Bình Tân). Một số lượng lớn ma tuý đá cùng hàng trăm viên ma tuý tổng hợp nhiều màu sắc... đã được tìm thấy khi công an tiến hành khám xét nơi ở của hai nghi can.

Nhân (trái) và Hào (phải) cùng số ma túy tang vật thu giữ tại cơ quan công an.

Được biết, Nhân và Hào đều từng làm cho nhiều cơ sở massage, karaoke, bar... ở TP.HCM. Biết dân chơi ma túy thích thử hàng lạ, ngon, nên chúng thường tìm những loại ma tuý mới trên thị trường để cung cấp cho họ với giá cao. Theo tiết lộ của cặp đôi này, chúng thường lấy nguồn hàng thường từ đồng nghiệp cũ.

Cũng dính dáng đến ma túy, nhưng Nguyễn Trần Tuấn Phương không phải là kẻ "săn" ma túy mà tự tay nuôi trồng loại nấm thức thần - thứ ma túy gây ảo thị và loạn thần. Đây là loại ma túy lần đầu xuất hiện ở Hà Nội khiến người dân vô cùng hoang mang. Phương bị bắt giữ khi đang giao hàng trước số 1 Vũ Phạm Hàm, phường Yên Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội).

Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng công an đã thu giữ 1 thùng nhựa, 2 xi lanh chứa bào tử nấm đã sử dụng hết, 1 túi gạo lứt, xơ dừa để trồng nấm.

Tại cơ quan công an, Tuấn Phương khai nhận, cách đây 2 năm, do áp lực học tập và bị stress nặng nên đã tìm đến nấm "thức thần” để giải khuây. Kể từ đó, Phương nảy sinh ý định tự nghiên cứu trồng để sử dụng và bán nên tự tìm tài liệu bằng tiếng Anh để học công thức và mua phôi nấm trên mạng về nuôi cấy. Tháng 5/2020, Phương thu mẻ thành phẩm đầu tiên với khoảng 300g nấm tươi. Sau đó, đối tượng phơi khô và thu được xấp xỉ 30g rồi đem rao bán với giá gần 5 triệu đồng.

Đáng nói, Phương là sinh viên năm thứ nhất ngành công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm Đại học Bách khoa Hà Nội. Theo phía đại diện nhà trường, Phương từng nhiều năm là học sinh giỏi của trường cấp ba có tiếng ở Hà Nội. Hiện, Phương là lớp trưởng, học giỏi, ngoan ngoãn và được bạn bè yêu mến. Nhà trường khá bất ngờ trước sự việc xảy ra.