Nhật ký ngày đầu đi làm tại Đời sống và pháp luật

Ai cũng vậy, những ngày đầu làm việc ở môi trường mới luôn là khoảng thời gian áp lực nhất mà mình cần phải thích nghi.

Ngày đầu đi làm, chắc hẳn ai cũng sẽ có những suy tư, lo lắng nhất định cho riêng mình. Lo rằng không biết ngày đầu tiên đi làm của mình sẽ như thế nào? Mọi người có hòa đồng, giúp đỡ mình không? Hay liệu mình có thực sự phù hợp và bắt nhịp được với công việc ở môi trường mới hay không?

Ai cũng vậy, những ngày đầu làm việc ở môi trường mới luôn là khoảng thời gian áp lực nhất mà mình cần phải thích nghi.

Tôi cũng không ngoại lệ, vẫn chỉ là những suy nghĩ, lo lắng khi bước chân vào môi trường mới. Tuy nhiên, những lo lắng kia sớm được xua tan từ khoảng thời gian đầu tiên vào tòa soạn.

Nói là mới nhưng thực ra với tôi Đời sống & Pháp luật lại không mới, vì tôi là nhân sự được Ban Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông trực tuyến Netlink chuyển sang. Tôi đã có khoảng thời gian được ngồi cạnh, cũng như tiếp xúc gần môi trường làm việc của tòa soạn.

Chính vì thế, ngày đầu bước chân vào Đời sống & Pháp luật cũng không quá bỡ ngỡ.

Ngày đầu đi làm, tôi đã được sắp xếp trước một chỗ ngồi và làm quen dần với những nhân sự trong tòa soạn. Tôi nhớ ngày đó, cả tòa soạn Đời sống & Pháp luật online có khoảng hơn 15 người với đầy sức trẻ, nhiệt huyết. Mọi người trò chuyện vui vẻ, hòa nhã và gần gũi, điều đó khiến tôi cảm thấy rất thoải mái và không cảm thấy lo lắng khi đến môi trường mới.

Tâm sự - Nhật ký ngày đầu đi làm tại Đời sống và pháp luật

Nơi tôi chọn!

Tôi đã dễ dàng trò chuyện với Team và nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, con người mới ngay ở những ngày đầu rồi!

Thời gian đầu đi làm, tôi được anh Mai Anh Tuân (khi đó là Trưởng ban Pháp Luật) trực tiếp quản lý và đào tạo. Anh Tuân đã giúp tôi làm quen với tất cả những quy định, văn hóa của tòa soạn. Không những vậy, tôi cũng được tất cả mọi người trong tòa soạn giúp đỡ nhiệt tình với bất kỳ khó khăn nào mà tôi gặp phải.

Gắn bó với Đời sống & Pháp luật chính thức được hơn 3 năm, đến bây giờ tôi có thể khẳng định rằng Đời sống & Pháp luật là nơi làm việc rất lý tưởng.

Tuy Đời sống & Pháp luật đã từng chuyển qua nhiều văn phòng và chỗ ngồi cũng liên tục xáo trộn vì có thêm nhân sự mới nhưng mọi người vẫn rất gắn kết, hòa đồng và hỗ trợ nhau rất nhiều trong công việc của tòa soạn.

Với nhiều người, một môi trường hội tụ đông nhân sự sẽ khiến mọi người ít nói chuyện với nhau và tạo khoảng cách. Nhưng ở Đời sống & Pháp luật thì không, mọi người luôn coi nhau như người thân và thoải mái chia sẻ với nhau nhiều điều.

3 năm là khoảng thời gian không quá dài, cũng không quá ngắn, tôi cũng đã được chứng kiến những thành công, khó khăn hay những sự thay đổi, chuyển mình của tòa soạn. Quả thực mà nói, nó có quá nhiều cảm xúc không nói thành lời.

Có lẽ, chặng đường sắp tới sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều nhưng tôi tin rằng với những ấn tượng tốt đẹp ngay từ những ngày đầu tiên, tôi sẽ còn gắn bó với nơi này lâu hơn nữa!

Tiểu Phương