Nhiều đại gia bánh trung thu dừng sản xuất trong mùa trung thu năm nay

Gần đến rằm Trung Thu nhưng nhiều “đại gia” trong làng bánh trung thu bất ngờ thông báo hủy kế hoạch kinh doanh dịp Trung thu này hoặc chỉ kinh doanh cầm chừng.

 

nhieu dai gia banh trung thu ngung san xuat mua ram thang 8 dspl

Ảnh minh họa

Dịch Covid-19 diễn biến phức tại tại nhiều địa phương khiến sức mua giảm, kênh phân phối bánh trung thu gặp khó khăn. Trong khi đó, chi phí sản xuất được đẩy lên cao khiến nhiều doanh nghiệp và xưởng bánh quyết định thu hẹp sản lượng, thậm chí dừng sản xuất bánh Trung thu trong năm nay.

Chia sẻ với VTC News, đại diện Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị (Hữu Nghị Food) cho biết, năm nay Hữu Nghị Food có kế hoạch sản xuất, kinh doanh bánh trung thu từ rất sớm nhưng liên tục phải điều chỉnh do diễn biến bất thường của dịch bệnh Covid-19.

“Trung thu năm nay Hữu Nghị Food tiếp tục cung cấp ra thị trường nhiều loại bánh đặc sắc phục vụ nhu cầu thưởng thức và biếu tặng của người tiêu dùng. Doanh nghiệp hiện đã lên bảng giá cho các loại sản phẩm nhưng vẫn đang theo dõi sát sao diễn biến của dịch bệnh để có phương án cho phù hợp. Nhìn chung mọi kế hoạch sản xuất đều đang phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh”, đại diện Hữu Nghị Food cho biết.

Tại những doanh nghiệp còn duy trì sản xuất bánh Trung thu, phương án phân phối cũng phải tính toán cho phù hợp bởi nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Nhận định thị trường bánh trung thu năm nay sẽ vô cùng khó khăn do sức mua giảm, phân phối khó khăn nên nhiều doanh nghiệp và xưởng bánh quyết định dừng kinh doanh mặt hàng này.

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện Tập đoàn Kido cho biết sẽ không sản xuất bánh trung thu do tác động của dịch Covid-19, loạt cửa hàng đóng cửa, sức mua yếu.

Tương tự, ABC Bakery cũng gác lại kế hoạch kinh doanh trong mùa trung thu này do một số nhân viên phải thực hiện cách ly y tế, các cửa hàng đang tạm thời ngưng hoạt động.

Mới đây, Mondelez Kinh Đô đã tung lên website của mình hình ảnh quảng cáo hàng chục loại sản phẩm bánh trung thu gồm các dòng truyền thống, hiện đại đến các dòng bánh thượng hạng cao cấp. 

Nhiều doanh nghiệp tên tuổi khác trong ngành như Hải Hà, Madame Hương, Thu Hương, Bảo Phương… đang đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến thông qua các trang giao dịch thương mại điện tử, cũng như nền tảng mạng xã hội.

Tuy vậy, kênh bán hàng online này cũng cạnh tranh khá gay gắt.

Bạch Hiền (t/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật