Nhiều địa phương yêu cầu không giao bài tập cho học sinh dịp nghỉ Tết

Sau Bà Rịa - Vũng Tàu, thêm nhiều tỉnh đã yêu cầu các trường không giao bài tập về nhà cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.
nhieu-dia-phuong-yeu-cau-khong-giao-bai-tap-cho-hoc-sinh-dip-nghi-tet-1612701590.jpg

Theo Zing, sở GD&ĐT Bình Phước đã có văn bản yêu cầu các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường tiểu học, THCS, các đơn vị trực thuộc tuyệt đối không giao bài tập về nhà cho học sinh trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Học sinh được nghỉ ngơi thoải mái, cùng gia đình đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi và vui chơi giải trí lành mạnh, an toàn.

Sở cũng chỉ đạo tăng cường giáo dục học sinh về ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền của dân tộc, từ đó thấy được trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội. Giáo dục học sinh tinh thần yêu lao động, có ý thức giúp ông bà, cha mẹ trong việc chuẩn bị đón năm mới, góp phần tạo không khí vui tươi, đầm ấm trong mỗi gia đình, tiếp nối truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam.

Trước đó, tỉnh Quảng Bình, Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có công văn với nội dung tương tự.

Thông tin trên Vietnamnet, sở GD&ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã có văn bản với thông điệp “Nghỉ tết không áp lực bài tập” được nhiều người ủng hộ.

Các trường giáo dục học sinh về ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền, trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội là những nội dung được chú trọng trong giai đoạn nghỉ Tết. Bên cạnh đó, các giáo viên cũng đưa ra những bài tập đặc biệt để học sinh được giáo dục tinh thần yêu lao động, có ý thức giúp ông bà, cha mẹ trong việc chuẩn bị đón năm mới, góp phần tạo không khí vui tươi, đầm ấm trong mỗi gia đình.

Ngoài ra, trong thời gian nghỉ tết, sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo Y tế”.