Nhiều tỉnh, thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần để phòng COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều tỉnh, thành phố đã thay đổi lịch, tiếp tục cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.
 Phun thuốc sát khuẩn lớp học. Ảnh: Pháp lật TP.HCM
Phun thuốc sát khuẩn lớp học. Ảnh: Pháp lật TP.HCM

Đến thời điểm này, do diễn biến của dịch Covid-19 phức tạp, nhiều tỉnh, thành phố đã quyết định điều chỉnh lịch học, hầu hết các địa phương đều cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ thêm một tuần.

Trưa ngày 7/3, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh toàn thành phố, học sinh, sinh viên các trường nghề tiếp tục nghỉ học hết ngày 15/3.

Chiều cùng ngày, Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng ký văn bản yêu cầu tất cả các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục trong nước và có vốn đầu tư nước ngoài thông báo kịp thời tới toàn thể học sinh, phụ huynh về thay đổi lịch đi học trở lại.

Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu trong thời gian nghỉ học các trường hướng dẫn học sinh tự học tại nhà, thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin sức khoẻ học sinh và báo cáo các cấp.

Sáng ngày 7/3, sở GD&Đ Thanh Hóa đã ban hành công văn thông báo cho phụ huynh, học sinh THCS, mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 9/3 đến khi có thông báo tiếp theo.

Đối với các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tiếp tục ổn định tình hình, tổ chức hiệu quả hoạt động dạy học trong nhà trường.

Hải Phòng thống nhất cho học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn nghỉ học từ ngày 9/3 đến hết ngày 15/3 dù trước đó đã có thông báo đi học trở lại từ ngày 2/3.

Chiều ngày 7/3, UBND Đắk Lắk có công văn hỏa tốc về việc học sinh nghỉ học để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS tiếp tục nghỉ học từ ngày 9/3 đến ngày 14/3.

Trước đó, ngày 6/3, UBND tỉnh Đắk Lắk đã đồng ý như đề nghị của sở Giáo dục tỉnh này về việc cho phép tất cả học sinh trở lại trường học vào 9/3.

Trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh, tuyệt đối không được tổ chức dạy thêm, học thêm.

Lớp học nên mở cửa sổ, sử dụng quạt điện, bật điều hòa. Trong thời gian nghỉ giữa các tiết học, trước và sau khi học, yêu cầu học sinh giảm giao tiếp với nhau. Giáo viên hướng dẫn trẻ thực hiện nghiêm nền nếp đặc biệt là giờ học ngoại khóa, thể dục, quốc phòng.