Nhiều tuyến quốc lộ tại miền Trung vẫn bị chia cắt, hư hỏng nặng chưa thể lưu thông

Hiện nay, nhiều tuyến quốc lộ miền Trung đã được thông xe, tuy nhiên có nhiều tuyến quốc lộ khác qua các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, vẫn còn bị hư hỏng nặng nhiều, nhiều vị trí cắt đường do sạt lở.

Nhiều tuyến quốc lộ tại miền Trung vẫn bị chia cắt, hư hỏng nặng chưa thể lưu thông

Nhiều tuyến quốc lộ tại miền Trung vẫn chưa thể lưu thông

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tính đến ngày 23/10/2020, tuyến quốc lộ 1 đi qua địa bàn Huế, Quảng Trị về cơ bản đã hết ngập lụt và đã được thông xe các phương tiện lưu thông dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nhiều tuyến quốc lộ khác qua trên địa bàn vẫn còn bị hư hỏng nặng nhiều, nhiều vị trí cắt đường do sạt lở.

Các quốc lộ như QL49C (Quảng Trị), QL15 (Quảng Bình), QL9B (Quảng Bình), QL9E (Quảng Bình), QL49B (Huế) đã được thông tuyến. Tuy nhiên, việc đi lại vẫn gặp không ít khó khăn.

Tại Quảng Bình, theo báo cáo nhanh của Sở Giao thông Vận tải ngày 23/10, hiện tuyến đường bộ chỉ còn một số điểm nước lũ vẫn đang ngập sâu hoặc đường bị sạt lở lớn chưa lưu thông được như: đường Hồ Chí Minh nhánh Tây; các quốc lộ 12A, 15, 9B, 9E; các đường tỉnh 562, 564.

Mưa lớn trong những ngày qua cũng khiến QL49 (Huế) sạt lở 6 điểm, hiện đang cấm ô tô, chỉ cho xe máy và người đi bộ lưu thông.

Đường Hồ Chí Minh qua Quảng Trị cũng sạt lở gây tắc đường 7 điểm. QL49C (Quảng Trị) đoạn qua cầu Lệ Xuyên bị xói nền đường hai đầu cầu, hiện đã cấm các phương tiện, đồng thời lắp đặt biển chỉ dẫn đi theo đường địa phương.

Riêng QL9E (Quảng Bình), đoạn từ Km 25+700 đến nhánh Tây (Km30) đang có nhiều điểm sụt trượt khối lượng lớn và một điểm bị xói trôi đứt đường khoảng 25m. Hiện ngành đường bộ đang tiếp tục khắc phục thi công để thông tuyến.