Nhìn lại các cột mốc của ông Trump và Biden qua những bức ảnh cũ

Tổng thống Mỹ Donald Trump, 74 tuổi, và ứng viên từ đảng Dân chủ Joe Biden, 77 tuổi, đều là những ứng viên tổng thống lớn tuổi, có bề dày kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực.

Sinh vào tháng 6/1946, ông Donald John Trump là con trai thứ tư của Fred Trump, ông trùm bất động sản tại New York. Dù xuất thân trong một gia đình giàu có, ông Donald Trump vẫn phải làm nhiều công việc nặng nhọc. Ông gia nhập học viện quân sự từ năm 13 tuổi, tiếp tục theo học tại Đại học Pennsylvania và trở thành người tiếp quản việc kinh doanh của gia đình. Ảnh: Alamy.

Sinh ra ở bang Pennsylvania vào năm 1942, ông Joseph Robinnette Biden Jr là con trai cả của một gia đình Công giáo người Mỹ gốc Ireland. Ông đã vượt qua chứng nói lắp từ khi còn nhỏ. Sau khi học tại Đại học Delaware, ông Biden tiếp tục theo đuổi ngành luật ở Đại học Syracuse. Ông kết hôn với người vợ đầu tiên, bà Neilia, rồi bắt đầu sự nghiệp chính trị tại Wilmington. Ảnh: Alamy.

Trong những năm đầu của thập niên 70, ông Donald Trump quản lý danh mục đầu tư bất động sản phong phú tại New York. Ông nắm quyền kiểm soát công ty của gia đình, kết hôn với người vợ đầu tiên, người mẫu Ivana Zelnickova, và có 3 người con: Donald Jr, Ivanka và Eric. Ảnh: Getty.

Năm 1972, ông Joe Biden đối mặt với một thảm kịch ngay khi chuẩn bị bước chân vào Thượng viện Mỹ. Khi ấy, vợ và con gái sơ sinh Naomi của ông đều thiệt mạng trong một vụ tại nạn giao thông trong khi hai cậu con trai bị thương nặng. Ông Biden từng khiến dư luận chú ý khi tuyên thệ nhậm chức thượng nghị sĩ ngay tại phòng bệnh của các con. Ảnh: Getty.

Cuối những năm 1970, ông Donald Trump tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Trong ảnh là ông Trump đi vòng quanh thành phố New York trên chiếc trực thăng cá nhân vào tháng 8/1987. Ảnh: Getty.

Suốt 14 năm sau bi kịch gia đình, ông Biden nỗ lực xây dựng lại cuộc sống cho các con trai. Ông tái hôn với bà Jill Jacobs, một giáo viên, và có thêm con là Ashley Biden. Ảnh: Getty.

Trong những năm 1990, ông Donald Trump chuyển hướng tập trung sang lĩnh vực giải trí và tổ chức hàng loạt các cuộc thi sắc đẹp. Ông ly hôn vợ cũ rồi tái hôn với nữ diễn viên Marla Maples vào năm 1993. Ảnh: Getty.

Năm 2003, ông Trump tham gia một chương trình truyền hình thực tế để đánh bóng thương hiệu cá nhân. Trong chương trình, các thí sinh sẽ cạnh tranh để được làm việc cho đế chế thương mại của ông Trump. Năm 2005, ông kết hôn với người vợ hiện tại là người mẫu Melania Knauss và có thêm con trai Barron William Trump. Ảnh: Getty.

Tháng 8/2008, ông Barack Obama giới thiệu ông Joe Biden là ứng viên phó tổng thống của đảng Dân chủ. Sau khi giành chiến thắng và phục vụ nước Mỹ suốt 2 nhiệm kỳ, cặp đôi Obama - Biden luôn giữ mối quan hệ thân thiết. Ảnh: Getty.

Tháng 6/2015, ông Trump tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống Mỹ, mở ra chiến dịch tranh cử gây tranh cãi nhất trong lịch sử. Dù gặp bất lợi trong các cuộc thăm dò, ông Trump vẫn đánh bại đối thủ Hillary Clinton và giành chiến thắng chung cuộc, trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Ảnh: Getty.

Năm 2020, ông Donald Trump nỗ lực tái đắc cử trong nhiệm kỳ thứ 2. Ông Joe Biden cũng tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Ngày bầu cử (3/11) sẽ là thời điểm người dân lựa chọn được người đứng đầu quốc gia. Ảnh: BBC.