Nhìn lại `chảo lửa` Vpop tháng 5 có gì đặc biệt

Màn đối đầu trực diện tốn nhiều giấy mực giữa Sơn Tùng - Bích Phương cùng rất nhiều tên tuổi đình đám khác của làng giải trí cũng đồng loạt ra mắt MV khiến cho đường đua Vpop tháng 5 đầy sôi động hơn bao giờ hết.

Chưa bao giờ Vpop lại trở nên sôi động đến thế với sự "đổ bộ" của loạt MV chất lượng, phong phú về nội dung, chất liệu và màu sắc âm nhạc đến từ loạt gương mặt đình đám của làng giải trí Việt.

Gửi gắm chuyện tình yêu buồn của chính mình

Khởi đầu đường đua Vpop tháng 5, Bảo Anh và Hiền Hồ đều cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc sở hữu giai điệu ballad da diết, nhẹ nhàng được lấy cảm hứng câu chuyện tình yêu của chính mình. Phần MV được thực hiện tại thiên đường Đà Lạt với những cảnh sắc đẹp mộng mơ nhưng man mác buồn.  

"Ai khóc nỗi đau này" sở hữu giai điệu ballad nhẹ nhàng, da diết được nhạc sĩ Đức Trí chấp bút dựa trên cảm hứng câu chuyện tình yêu giữa Bảo Anh và người cũ. 

Sau thành công của ca khúc "Em ngày xưa khác rồi" vào cuối năm 2017, giọng ca The Voice Hiền Hồ tiếp tục ra mắt MV "Rồi người thương cũng hóa người dưng" lấy cảm hứng từ cảm xúc thật của bản thân khi từng phải chia tay bạn trai khi vẫn còn rất yêu.

Những ngày đầu tháng 5, Ngô Kiến Huy cũng trở lại Vpop với MV "Xin đừng rời xa" được thực hiện trên Đà Lạt.

Điểm nhấn EDM sôi động

Sự trở lại của Hồ Quỳnh Hương với ca khúc mang chất điện tử EDM Take it easy khiến người hâm mộ bất ngờ. Đặc biệt, giọng ca gốc Quảng Ninh còn hóa thân vào hình tượng độc đáo và thú vị nhất sự nghiệp: cô nàng gợi cảm và cuốn hút, hẹn hò với hàng loạt hotboy.

Thoát khỏi hình ảnh chín chắn và khuôn khổ, Hồ Quỳnh Hương nhập vai một phụ nữ hiện đại, trẻ trung, chủ động. 

Mảng miếng sôi động này còn phải kể đến sản phẩm của team làm nhạc “chất nhất Việt Nam” SpaceSpeakers với MV Everyday. Đây cũng là lần đầu tiên tất cả các thành viên của của dòng nhạc Underground miền Bắc như Touliver, Rhymastic, Soobin Hoàng Sơn, JustaTee, Cường Seven, TripleD, Mr.A, Kimmese, Ứng Duy Kiên, Tín Lê (thành viên mới) có dịp hội ngộ trong một dự án âm nhạc sau thời gian tập trung phát triển sự nghiệp solo.

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/06/01/SPACESPEAKERS - EVERYDAY [ OFFICIAL MV ].mp4[/presscloud]

Dùng chung concept ma mị, tông màu đỏ - đen làm chủ đạo

Điểm sáng hot nhất đường đua tháng 5 chắc chắn dành cho cái tên Sơn Tùng M-TP. MV Chạy ngay đi của nam ca sĩ cán mốc hơn 1 triệu lượt xem chỉ sau 18 phút ra mắt. Không chỉ xô đổ mọi kỷ lục của Vpop, sản phẩm âm nhạc lần này gây nên một “cơn sốt” toàn châu Á với một loạt thành tích “khủng” trên các bảng xếp hạng quốc tế.

Mặc dù MV khó thấm, không rõ lời nhưng Chạy ngay đi vẫn tạo được hiệu ứng mạnh đối với khán giả bởi chất nhạc bắt tai, cảnh quay đẹp được dàn dựng và sản xuất bởi ekip Hàn Quốc chuyên nghiệp, cùng bạn diễn “ma nữ” xinh đẹp của Thái Lan Mai Davika.

MV "Chạy ngay đi" xô đổ mọi kỷ lục của Vpop.

Trong khi Sơn Tùng xuất hiện “rần rần” trên mặt báo, thì một gương mặt gây chú ý không kém đó là Bích Phương khi cô dám đối đầu trực diện với nam ca sĩ gốc Thái Bình. Ngay từ khi ra mắt teaser MV Bùa yêu, khán giả đã nhận định 2 sản phẩm âm nhạc này sở hữu chung concept ma mị, tông màu đỏ - đen làm chủ đạo càng khiến cư dân mạng lo lắng cho Bích Phương vì cuộc chiến có phần “không cân sức này”.

Thực tế cho thấy, đây lại là một sự cộng hưởng tuyệt vời khi Sơn Tùng tiếp tục lập những kỉ lục mới  và Bích Phương cũng đã có những thành công lớn với sản phẩm trở lại. Trên mạng xã hội, loạt phiên bản siêu lầy lội chế theo “Bùa yêu” cũng tạo được hiệu ứng lan tỏa.

Dù đối đầu trực diện, "Bùa yêu" của Bích Phương lại là một sự cộng hưởng mang lại thành công không nhỏ cho nữ ca sĩ.

Đáng chú ý, khi chỉ còn đúng một tiếng đồng hồ nữa MV Chạy ngay đi và Bùa yêu trình làng, Chi Pu cũng bất ngờ tung teaser nhá hàng cho sản phẩm mới với tạo hình bí ẩn, ma mị cũng như màu chủ đạo đỏ - đen na ná Sơn Tùng và Bích Phương. Và dường như công thức chung này cũng được hoa khôi Nam Em áp dụng  cho MV ra mắt vào cuối tháng 5. Thậm chí người đẹp còn mạnh dạn hát hẳn tiếng Thái Lan và tổ chức họp báo giới thiệu MV bên đất nước bạn.

Bắt kịp xu hướng ngôn tình lệch tuổi

Hiệu ứng từ bộ phim Hàn Quốc Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi, Isaac và Hòa Minzy lần lượt tung ra hai MV đậm chất ngôn tình khiến người hâm mộ lại một lần nữa “đau tim” vì tình yêu chênh lệch tuổi tác.

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/06/01/Rời Bỏ - Official Music Video - Hòa Minzy.mp4[/presscloud]

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/05/16/Tôi Đã Quên Thật Rồi - Isaac - Official MV.mp4[/presscloud]

Lắng đọng kỷ niệm tuổi học trò

Giọng ca của tuổi thanh xuân Thùy Chi lần đầu kết hợp cùng hit-maker Tiên Cookie trong ca khúc về tuổi học trò với tên gọi Mình cùng nhau đóng băng, như một món quà ý nghĩa dành tặng các em học sinh dịp chia tay cuối cấp.

Ngay khi những giai điệu đầu tiên cất lên, cùng giọng hát trong trẻo đầy cảm xúc của “họa mi online” khiến khán giả không khỏi bồi hồi, xúc động nhớ về kỷ niệm ngày xưa bên mái trường thân yêu.

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/05/23/Thuỳ Chi - Mình Cùng Nhau Đóng Băng (Official M-V).mp4[/presscloud]

Cạnh đó, Hương Tràm và Đức Phúc cũng gợi cho người nghe nhớ về những năm tháng tuổi trẻ tươi đẹp qua hai ca khúc Nhắn gửi thanh xuânNam sinh nữ sinh nằm trong bộ phim điện ảnh Em gái mưa.

Cùng với những sản phẩm kể trên, đường đưa Vpop tháng 5 còn đánh dấu sự trở lại của những cái tên như Min (Em mới là người yêu anh), Trọng Hiếu (Vẽ thế giới), Tiên Tiên (Over You), Song Luân (Có khi ta lại say), Trương Quỳnh Anh (Giấc mơ của kẻ khờ)…

Khép lại tháng 5 rực rỡ, Vpop tháng 6 hứa hẹn bùng nổ và đầy màu sắc với các sản phẩm âm nhạc từ Trung Quân Idol, Minh Hằng, Phạm Quỳnh Anh,...

Hà Linh