Nhóm MTV lần đầu chia sẻ về sự tái hợp sau 4 năm tan rã

Từ khi thành lập đến nay và trải qua nhiều lần thay đổi thành viên, bộ 3 Anh Tuấn - Lê Minh - Thiên Vương vẫn là những cái tên gắn bó nhất với nhóm MTV.

MTV là một trong những nhóm nhạc hiếm hoi đi theo mô hình tự chơi nhạc. Nhóm còn theo đuổi dòng nhạc rock mạnh mẽ thay vì hát pop/ballad như những tên tuổi cùng thời. Từ khi thành lập, MTV đã đạt được vô số những giải thưởng sáng giá như Tiếng hát Phát Thanh năm 2000, nhóm nhạc được yêu thích nhất Student’s Choice Award, Giải VTV – Bài Hát Tôi Yêu nă 2003 và 2004, Giải Nhóm nhạc được yêu thích nhất – Làn Sóng Xanh 2006…

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, các thành viên quyết định tan rã sau khi hoàn thành liveshow vào năm 2007. Bốn năm sau đó, các thành viên đều đã "yên bề gia thất". Lúc này, Anh Tuấn, Lê Minh và Thiên Vương quyết định tái hợp, đưa tên tuổi MTV trở lại với sân khấu nhạc Việt.

Tuy không sở hữu ngoại hình bắt mắt như nhiều nhóm nhạc cùng thời nhưng MTV đã được khán giả yêu thích ngay từ khi mới ra mắt bởi chất nhạc hiện đại cùng phong cách rock mạnh mẽ - điều mà các nhóm nhạc khi ấy còn thiếu.

Xuất hiện tại “Bài hát đầu tiên”, cả ba thành viên Anh Tuấn, Lê Minh, Thiên Vương đã có những giây phút “sống thật” nhất với cảm xúc của bản thân về những thăng trầm trên con đường sự nghiệp của nhóm MTV. Chia sẻ cùng khán giả về lý do tan – hợp, Thiên Vương cho biết: “Có một khoảng thời gian nhóm MTV phải dừng lại sau live show 2007 đánh dấu 4 năm hoạt động, đến năm 2011 mới quay trở lại. Trong khoảng thời gian dừng lại, các thành viên trong nhóm cũng có phát triển sự nghiệp solo và ra album riêng nhưng luốn có cảm giác trống vắng, nếu bài này có hai anh sẽ hay hơn. Luôn có cảm giác muốn hoà bè, muốn có ba người trên sân khấu. Điều đó luôn luôn trong suy nghĩ của Vương, ba người không thể tách rời được”.

Nam ca sĩ Anh Tuấn bổ sung thêm: “Thời điểm đó cảm xúc rất khó tả. Cái khoảnh khắc đó có lẽ mình sẽ không bao giờ quên được. Mình đứng giữa ranh giới của sự chia tay với những người anh em thân thiết nhất với mình còn hơn ruột thịt. Đó là lý do vì sao mọi người thấy sau bốn năm, MTV quyết định tái hợp. Chứng tỏ là MTV không thể sống thiếu nhau”.

MTV được biết đến là một nhóm nhạc đa sắc màu, đã thử sức mình với rất nhiều dòng nhạc khác nhau, được xem là tiên phong của một số thể loại nhạc nhưng không phải lúc nào MTV cũng gặt hái được thành công: “MTV là được xem là người đi đầu trong dòng nhạc Indie với bài Chuyện Nhỏ, Chuyện Thằng Say, Tại Sao Bạn Đến Trái Đất Này?... Lúc đó thật ra chưa định hình được dòng nhạc Indie là dòng nhạc như thế nào, kiểu chỉ là dòng nhạc tếu táo, quậy phá và rất MTV, khán giả đều hưởng ứng. Nhưng cũng có những dòng nhạc mà không được khán giả ủng hộ như dòng nhạc Rock. Thời điểm MTV chuyển qua dòng nhạc Pop – Rock, các fan Rock ở Việt Nam vào forum của MTV chửi bới rất nhiều bởi vì với họ Rock phải gào thét. Nhưng mà MTV mặc kệ, bởi vì đó là con đường âm nhạc mà MTV đã chọn và sẽ theo. Chắn chắn sẽ có khán giả ” - Thiên Vương tâm sự.

Không nằm ngoài dự đoán của các chàng trai, đến thời điểm hiện tại, MTV vẫn có những người fan trung thành. Đại diện nhóm chia sẻ: "Mặc dù các bạn đã có gia đình riêng, có những dịp kỷ niệm đặc biệt như ngày sinh nhật của nhóm hay một show đặc biệt mà nhóm tổ chức dành cho fan thì các bạn vẫn đến tham gia. Các bạn vẫn dành thời gian theo dõi từng sản phẩm mới của nhóm. MTV coi đó là tình bạn chứ không còn là khán giả nữa. Họ vẫn dành sự yêu thương ủng hộ, từ những cái comment nhỏ trên mạng xã hội. Những điều đó đã nuôi sống MTV, nuôi sống âm nhạc, tinh thần của MTV để MTV có thể tiếp tục phấn đấu”.

Món quà đặc biệt mà nhóm MTV đem đến cho người hâm mộ là màn kết hợp với một giọng ca trẻ đang rất được lòng khán giả đó là Quân AP. Trên sân khấu, bản hit Bông hoa đẹp nhất lần đầu được trình bày bởi một nhóm nhạc nam khiến cho Quân AP không giấu nổi niềm vui của mình. Anh cho biết: “Được có cơ hội đứng ở sân khấu này để giao lưu và biểu diễn cùng các anh là một niềm vinh hạnh đối với một nghệ sĩ trẻ như Quân AP. Khi Quân còn bé, khi vừa biết nhận thức, ba anh của nhóm MTV là những hình ảnh đầu tiên mà Quân định nghĩa được đây là một người nghệ sĩ, một người ca sĩ”.

Đặc biệt hơn, 3 thành viên của nhóm MTV cùng với rapper Yuno Bigboi thể hiện bản hit đình đám một thời Thiên thần nhỏ bé hứa hẹn sẽ khiến khán giả đứng ngồi không yên.