Những “bóng hồng” thức đến 2h sáng phục vụ nhân dân

Với quyết tâm cao, Công an thành phố Hà Nội đang tập trung cho mục tiêu thu nhận trên 6 triệu hồ sơ CCCD gắn chíp từ ngày 1/3 đến ngày 5/6.

Gần một tháng qua và trong những ngày này, ở khắp nơi trên cả nước, chiến dịch cấp căn cước công dân đang được triển khai, thực hiện rầm rộ.

Hà Nội về khuya, nhiều nhà văn hóa và các trụ sở xã - phường vẫn sáng đèn, những chiếc máy tính vẫn bật, các cán bộ, chiến sĩ công an vẫn miệt mài nhập số liệu làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho người dân.

anh-so-1-1618594602.jpg

Hơn 23h đêm nhưng căn phòng làm việc của Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vẫn sáng đèn phục vụ nhân dân. Ảnh: CAND.

Không ít cán bộ, chiến sĩ công an là nữ. Họ có mặt từ trước 6 giờ sáng, tay thoăn thoắn nhận từng bộ hồ sơ của người dân. Họ ăn vội suất cơm hộp và rồi tiếp tục một buổi chiều vội vã, hối hả: tiếp nhận hồ sơ; hướng dẫn; ghi chép; nhập số liệu; chụp ảnh; lăn vân tay...

Họ làm làm đến tận đêm - những “bông hồng” của… 2h sáng. Và với họ, những gì đang diễn ra là hết sức bình thường tại thời điểm này.

Với quyết tâm cao, Công an thành phố Hà Nội đang tập trung cho mục tiêu thu nhận trên 6 triệu hồ sơ CCCD gắn chíp từ ngày 1/3 đến ngày 5/6.

anh-so-2-1618594752.jpg

Các cán bộ, chiến sĩ Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đều tận tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện. Ảnh: CAND.

Tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, như huyện biên giới Cư Jút (Đắk Nông), Thiếu tá Nông Thị Thùy Linh chia sẻ: “Ở đơn vị chúng tôi, có khá nhiều nữ cán bộ chiến sĩ. Nhiều đồng chí gặp rất khó khăn để làm sao vừa hoàn thành nhiệm vụ công tác chuyên môn vừa có thời gian chăm sóc gia đình, con cái. Vất vả là thế nhưng chúng tôi luôn thấy vui vì đã góp một phần công sức để phục vụ nhân dân”.

Được biết, chị và nhiều nữ đồng nghiệp đã phải dậy từ rất sớm chuẩn bị mọi thứ để kịp giờ đến địa điểm cấp CCCD lưu động.

“Có hôm chúng tôi làm đến tận khuya không kịp đón con, phải nhờ hàng xóm đón hộ. Chúng tôi cũng thương con lắm nhưng vì nhiệm vụ, chúng tôi phải nỗ lực cố gắng vượt qua. Sự tin yêu của nhân dân đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi trong công việc”, Trung tá Nguyễn Thị Luyến (Công an huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông) cho hay.

anh-11-1618594895.jpg
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông làm việc xuyên đêm để cấp căn cước công dân cho người dân. Ảnh: nguoiduatin

Ghi nhận tại Điện Biên, Thiếu tá Vũ Thị Hồng Điệp - Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Điện Biên Đông vẫn đang miệt mài làm thủ tục lăn tay cho công dân. Đã quá trưa nhưng chị vẫn vui vẻ, tay làm, miệng trò chuyện với bà con.

Với 20 cán bộ, chiến sĩ chia thành 5 ca, làm việc 24/24h, chị cùng đồng đội phải tập trung cao độ, cẩn thận, tỉ mỉ, hoàn thiện mọi hồ sơ trong ngày, không để tồn đọng sang ngày hôm sau.

Đồng đội của Thiếu tá Vũ Thị Hồng Điệp là Thượng úy Trần Thị Thanh Hiền đang có con nhỏ nên việc tăng cường thực hiện nhiệm vụ vào ban đêm khiến chị phải gác lại nhiều thời gian chăm lo cho gia đình. Mỗi ngày, chị Hiền rời khỏi nhà khi trời còn chưa kịp sáng, và trở về khi đêm đã khuya, các con thì đã chìm sâu trong giấc ngủ. Vì thế mà nhiều ngày nay, chị đã không thể tự tay chăm sóc cho các con và gia đình mình.

Thiếu tá Điệp, Thượng úy Hiền là 2 trong số hơn 40% nữ chiến sĩ, cán bộ của Công an tỉnh Điện Biên đã và đang nỗ lực tham gia thực hiện “chiến dịch đêm”.

anh-22-1618595065.jpg
Đại úy Phạm Mai Hương, Phó Đội trưởng đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.Gia Nghĩa (Đắk Nông) làm việc tại điểm cấp căn cước công dân. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Đăng Tú (t/h)