Những câu nói của đàn ông ‘cạn tình, cạn nghĩa’, phụ nữ có níu kéo cũng vô ích

Dưới đây là những câu nói tưởng chừng vu vơ nhưng báo hiệu đàn ông chán vợ, chán cuộc sống hôn nhân và chỉ muốn giải thoát cho chính mình.

 “Em muốn sao cũng được”

Đây là câu nói đáng sợ và gây nhiều ám ảnh nhất trong hôn nhân. Ảnh minh họa

Đây chính là câu nói đáng sợ nhất trong một mối quan hệ, đặc biệt là trong tình yêu, hôn nhân. Bạn hỏi ý kiến chồng nên mặc chiếc váy màu trằng hay đỏ, đi đôi giày nào để đến bữa tiệc công ty cuối năm cùng anh ấy và nhận được câu nói "sao cũng được". Điều này chứng tỏ anh ấy chán ngán và không hề quan tâm đến bạn.

Ngược lại, nếu người chồng cẩn thận ngắm nghía và đưa ra lời khuyên chân thàn, chứng tỏ anh ấy rất quan tâm và yêu vợ say đắm.

“Em nhờ ai đi, anh bận lắm!”

Người chồng yêu thật lòng sẽ luôn dành thời gian ở bên vợ, sẵn sàng giúp đỡ ngay cả khi không được yêu cầu. Nhưng nếu có lúc bạn phải lên tiếng nhờ giúp mà chồng còn chẳng để ý, lấy lý do bận để từ chối thì rõ ràng anh ấy đã khác xưa,

Bởi, không một người chồng còn thương vợ nào lại để vợ bơ vơ làm những việc khó nhọc. Chỉ có đàn ông cạn tình mới vô tâm tàn nhẫn như thế!

“Anh vậy đó, không được thì ly hôn đi!”

Phụ nữ thường cảm thấy tổn thương rất nhiều khi người chồng nhắc đến hai từ "ly hôn". Ảnh minh họa

Khi bị vợ than phiền, nếu còn yêu đàn ông sẽ hạ giọng xin lỗi và có động thái sửa đổi. Ngược lại, nếu lòng đã nguội lành, người chồng sẽ cáu gắt, bực dọc thậm chí lớn tiếng chỉ trích vợ đòi hỏi quá nhiều.

Ví như, nếu bạn trách chồng quên ngày sinh nhật, nếu chồng thương bạn anh ấy sẽ thấy có lỗi, sẽ tìm cách bù đắp cho bạn. Còn đàn ông đã cạn tình thì chỉ như chờ một cơ hội để nói một lời ly hôn. Đàn ông như thế, bạn cố gắng giữ mấy cũng vô ích!

"Không phải là chuyện của em"

Khi đã hết yêu, ai cũng sẽ trở nên vô tâm, không còn muốn để tâm đến cảm xúc của bạn đời như thế nào. Họ không còn tôn trọng nên không muốn có sự tồn tại của vợ trong những chuyện của gia đình cũng như chuyện riêng tư của họ. Nếu chồng có dấu hiệu này, phụ nữ nên tìm đường lui thích hợp, đừng đâm đầu hy sinh và bất hạnh cả đời.

“Em đừng suy diễn nữa, anh mệt lắm!”

Một người đàn ông thương vợ sẽ không bao giờ để vợ phải nghi ngờ hay mệt mỏi vì suy diễn cả. Ảnh minh họa

Người chồng thương vợ sẽ không bao giờ để người phụ nữ của mình phải nghi ngờ hay mệt mỏi suy diễn gì cả. Vì trước khi vợ hỏi, anh ấy đã biết phải làm sao để vợ thoải mái hơn.

Ngược lại, một người chồng cảm thấy khó chịu về sự hoài nghi của vợ thì chỉ có hai lý do. Một là anh ta không đủ chân thành để giải thích, hai là chẳng có lý lẽ để làm vợ tin. Cả hai lý do này đều là từ việc anh ta không còn tình cảm dành cho vợ.