Những cuộc ngã giá vé trước trận Việt Nam - Thái Lan

Giá vé “chợ đen” tại khu vực Mỹ Đình hiện nay lên đến 15- 18 triệu một cặp, không kể khán đài, nhưng giới con buôn vẫn không đủ vé để bán.

Theo lịch từ Ban tổ chức, trận tranh cúp vàng SeaGames 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày hôm nay (22/5) trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Cơn sốt vé lập tức lên cao ngay sau khi trận bán kết giữa U23 Việt Nam – U23 Thái Lan kết thúc.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, giá vé “chợ đen” tại khu vực Mỹ Đình hiện nay lên đến 15- 18 triệu một cặp, không kể khán đài, nhưng giới buôn vẫn không đủ vé để bán.

Hồ sơ điều tra - Những cuộc ngã giá vé trước trận Việt Nam - Thái Lan

B., một phe vé lâu năm cho biết, khoảng thời gian từ ngày 21 đến buổi sáng ngày 22/5 là “thời điểm vàng” để bán được vé giá cao nhất, sau đó giá sẽ hạ nhiệt dần dần đến trước thời điểm trận đấu diễn ra.

“Công an đi quét suốt nhưng bọn chị có kinh nghiệm rồi, thường chỉ mang trong người hai cặp vé thôi, nếu có khách cần mua với số lượng lớn thì hẹn ra địa điểm an toàn”, B cho biết thêm.

Còn tại các diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội, việc mua bán vé cũng diễn ra hết sức nhộn nhịp, mỗi bài đăng bán thường có đến hàng trăm lượt bình luận.

Tài khoản V.T.T rao bán cặp vé khán đài B, cửa số 9 với giá 14 triệu nhưng liên tục có khán giả hâm mộ hỏi mua.

Hồ sơ điều tra - Những cuộc ngã giá vé trước trận Việt Nam - Thái Lan (Hình 2).

Vé khán B, cửa số 9 được chào giá 13 triệu đồng/cặp

Tương tự, ngày 19/5, tài khoản T.Đ thông báo mình có 2 cặp vé khán đài C bán với giá 2,5 triệu một cặp nhưng khi hỏi lại vào ngày 22/5, người này cho biết, giá vé đã lên đến 4,5 triệu một cặp cho khán đài C và 4 triệu cho khán đài D.

Việc người hâm mộ khao khát được vào sân để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, giá vé bị đẩy lên quá cao khiến nhiều khán giả chân chính không có cơ hội được vào sân. Bên cạnh đó, người dân cần hết sức cẩn trọng khi thực hiện việc mua bán trên mạng xã hội. Tình trạng lừa đảo, bán vé giả hay nhận cọc xong mất hút không còn là chuyện hiếm trước mỗi trận cầu đinh của đội tuyển Việt Nam. Nhất là ở giải lần này, Ban tổ chức phát hành thêm hình thức vé điện tử dưới dạng mã QR code.