Đàn ông mong muốn điều gì ở vợ?

Đàn ông cũng có những tiêu chí mong muốn ở vợ. Dưới đây là những việc làm khôn ngoan mà các bà vợ phải thuộc lòng để được chồng yêu, coi trọng như báu vật.

Người xưa quan niệm "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", hôn nhân muốn bền vững và hạnh phúc, trách nhiệm của người vợ trong gia đình vô cùng quan trọng. Vì vậy, người phụ nữ cần phải thông minh và khéo léo.

Đàn ông cũng có những tiêu chí mong muốn ở vợ. Dưới đây là những việc làm khôn ngoan mà các bà vợ phải thuộc lòng để được chồng yêu, coi trọng như báu vật.

Một người có thể cùng chồng vượt qua những khó khăn

Dù nghèo hèn hay giàu sang, bạn cũng không bao giờ thay lòng đổi dạ. Nếu chồng sa cơ thất thế, vợ cũng một lòng ở bên chăm lo, động viên. Đàn ông nên quý trọng người phụ nữ này. Bởi đến nghèo cô ấy còn không sợ thì chẳng có gì khiến cô ấy thay lòng đổi dạ.

Ngoan hiền ở nhà, ra ngoài biết nói chuyện giữ thể diện cho chồng

Đây là điều mà phụ nữ cần học tập để chồng tự hào về bạn hơn. Bởi đàn ông có lòng tự trọng rất lớn, anh ấy muốn được vợ ca ngợi và tự tin nói về mình trước mắt mọi người. Vợ thông minh sẽ biết khen ngợi chồng và an ủi mỗi khi anh ấy gặp nhiều khó khăn trong công việc. Bởi họ biết chồng đã quá áp lực trong công việc, điều anh ấy cần là một câu hỏi han, cử chỉ quan tâm thân mật.

Có thể vị tha cho những lỗi lầm của chồng

Đây là đức tính một người phụ nữ phải có, bởi có những giây phút trong cuộc đời, đàn ông sẽ yếu lòng. Khi đó họ không thể kiềm chế được cảm xúc của bản thân mà sa ngã. Vì vậy điều một người vợ khôn ngoan nên làm đó là bao dung chồng. Tuy nhiên một người thông minh sẽ biết cách bao dung thế nào cho đúng. Bao dung cho chồng không đồng nghĩa với việc tha thứ cho anh ấy quá nhiều lần. Sau những lần tha thứ, bạn phải biết cách để chồng nhận ra lỗi lầm của mình. Đừng mù quáng tha thứ hết lần này đến lần khác, chỉ khiến anh ấy xem nhẹ bạn mà thôi.

Đừng bắt chồng thay đổi theo ý của bạn

Sau khi kết hôn, không ít người thất vọng vì chồng không hoàn hảo như họ tưởng tượng. Khi đó, nhiều phụ nữ yêu cầu chồng phải thay đổi theo ý của họ - "Anh phải làm như em nói", "Anh nên bỏ ngay thói quen đó"…

Tuy nhiên, thay vì yêu cầu chồng thay đổi, bạn hãy nói nhẹ nhàng: "Em nghĩ rằng thói quen đó không phù hợp"… Bằng cách đó, chồng sẽ tự cảm thấy cần hoàn thiện hơn là việc bị vợ cằn nhằn.

Nói lời yêu

Nhiều cặp vợ chồng sau khi kết hôn thường ngại nói lời yêu. Tuy nhiên, bạn yêu chồng nhưng không nói ra, tình yêu đó khó mà truyền đi được. Nói yêu là cách thể hiện tình yêu của mình với bạn đời, nhắc nhở đối phương về thứ tình cảm gắn kết giữa hai người, để họ luôn cảm thấy hạnh phúc vì có một người yêu thương mình.

Không giám sát chồng

Là vợ chồng nhưng mỗi người vẫn nên có không gian và những mối quan hệ riêng. Bạn không nên bắt chồng phải báo cáo mọi việc… điều này khiến cho họ cảm thấy mình bị giám sát, mất tự do.

Phụ nữ càng tạo không gian riêng cho chồng thì càng khiến anh ấy yêu bạn hơn. Thay vì kiểm soát thì hãy để mở rộng quan hệ với điều kiện là những mối quan hệ đó bạn có thể kiểm soát và nắm bắt được.

Một người phụ nữ đảm đang

Đàn ông cần một người biết quan tâm, vun vén gia đình, chăm sóc nhà cửa và con cái. Họ thích ngắm nhìn những cô nàng nóng bỏng nhưng sẽ cưới một người công dung ngôn hạnh. Thế nên phụ nữ vừa phải biết kiếm tiền vừa phải biết nấu ăn và chăm lo nhà cửa. Có vậy chồng mới quấn quýt ở bên không bao giờ rời xa.

Chung thủy là yếu tố chắc chắn phải có ở người phụ nữ

Nỗi đau và sỉ nhục lớn nhất của một người đàn ông đó là bị phản bội. Họ khó chấp nhận một người vợ không đàng hoàng, đứng núi này trông núi nọ. Đàn ông có thể cưới một người có nhiều khuyết điểm, thậm chí không đẹp, nhưng nhất định phải chung thủy.

Hâm nóng chuyện "chăn gối"

Việc thay đổi ngoại hình ở phụ nữ và sự lặp đi lặp lại quen thuộc khiến chuyện "chăn gối" sẽ nguội lạnh theo thời gian. Trong thực tế, điều này đã dẫn tới nhiều cuộc ly hôn, ngoại tình.

Vì vậy, bằng bản năng của phụ nữ, hãy cùng chồng khám phá những điều mới mẻ trong chuyện phòng the. Chỉ cần một chút táo bạo, một chút chủ động trong cuộc yêu cũng đủ khiến chồng không thể xa rời bạn.

Phụ nữ có trái tim nhân hậu là báu vật trời ban cho đàn ông

Họ luôn đối đãi với mọi người tốt và chân thành trong chuyện tình cảm, hôn nhân. Khi có tấm lòng nhân hậu, bạn được mọi người yêu mến, chồng trân trọng.

Theo Khỏe & Đẹp