Những đặc sản ngon của Trung Quốc khiến thực khách nước ngoài \'chạy mất dép\'

Ẩm thực Trung Quốc được đánh giá là tinh tế và ngon, hấp dẫn mọi thực khách trên thế giới. Nhưng cũng có những món ăn được coi là đặc sản và nhiều người dân địa phương ưa thích lại khiến du khách hoảng sợ, kinh hãi…

Tinh hoàn gà

Tinh hoàn gà là món ăn khá phổ biến ở Trung Quốc và cũng có thể được phát hiện ở Bắc Mỹ. Tinh hoàn ga được nấu thành nhiều món, luộc, hấp, tráng cùng trứng hay xào…Món ăn này này được cho là có lợi cho sức mạnh của nam giới.

Súp rắn

Một món ngon khác rất nổi tiếng ở khu vực Quảng Đông của Trung Quốc, món súp rắn. Món ăn này cũng được coi là có lợi cho sức khỏe dù khiến nhiều du khách nghe thấy là bỏ chạy. Theo truyền thống, súp rắn được pha trộn từ thịt của hai loài rắn khác nhau cùng các loại thảo mộc và gia vị.

Mắt cá ngừ

 

Một món khác nữa, chỉ nhìn thôi người yếu bóng vía cũng bỏ chạy đó là món mắt cá ngừ. Để thưởng thức hương vị tinh tế của món ăn này, họ chỉ đơn giản là luộc và chấm với một loại sốt đặc biệt.

Ong chiên

Với hàm lượng protein cao, món ong chiên cũng trở thành một trong các món ngon nhất của Trung Quốc ở các khu vực như Đông Nam Quý Châu và tỉnh Vân Nam. Món ăn này được đông đảo dân địa phương ưa thích.

Đậu hũ thối  

Nếu bạn chịu được mùi hôi rất nồng nặc của món đậu hũ thối, một đặc sản rất nổi tiếng của Trung Quốc này rất có thể là bạn sẽ thích hương vị cay và đậm đà của loại đậu phụ đặc biệt này. Nhưng đa số thực khách nước ngoài đều bịt mũi và tránh xa.

Trứng bắc thảo

Món ăn Trung Quốc này được làm bằng cách bảo quản trứng vịt, gà hoặc trứng chim cút trong hỗn hợp đất sét, tro, muối, vôi sống và vỏ gạo trong vài tuần và đôi khi thậm chí hàng tháng. Hỗn hợp này biến lòng đỏ trứng thành màu xanh đậm và có mùi khá mạnh.  

Súp yến  

Thật khó tin nhưng người Trung Quốc có những cách kỳ quặc để hồi phục sức khỏe. Súp Yến được coi là một trong những loại thuốc kích thích tình dục hiệu quả nhất ở Trung Quốc. Theo truyền thống món ăn này được làm từ tổ của một loài chim yến, tổ này được làm bằng nước bọt của chúng và họ nấu những chiếu tổ này lên thành một món ăn được coi là có lợi cho sức khỏe. Món ăn này khá đắt đỏ. 

Theo Dân Việt