Làm thế nào để chuyến du lịch vẫn hoàn hảo khi bất ngờ gặp mưa bão?

Từ tháng 6 đến tháng 9 là mùa cao điểm du lịch. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian thường xuyên xuất hiện những cơn bão. Vậy làm thế nào để chuyến du lịch vẫn hoàn hảo khi bất ngờ gặp mưa bão?

Từ tháng 6 đến tháng 9 thường xuyên xuất hiện những cơn bão. Ảnh minh họa

Chú ý theo dõi dự báo thời tiết

Để chuyến du lịch được trọn vẹn, bạn cần theo dõi những thông tin thời tiết trước khi bắt đầu cuộc hành trình. Bởi di chuyển trong thời tiết phức tạp không chỉ bất lợi mà còn rất nguy hiểm.

Nếu điểm đến của bạn nằm trong tâm bão thì bạn cũng nên cân nhắc lại cho dù đã đặt vé, đặt phòng trước đó. Nếu bạn tiếp tục muốn đi thì đến đó, bạn nên ở lại trong phòng và ngắm những cơn mưa đang xối xả ngoài trời. Điều này có vẻ phù hợp đối với những bạn có tâm hồn thơ mộng.

Không đi lại, đặc biệt là trong đêm tối

Nếu đi biển vào ngày mưa bão, bạn nên hạn chế đi lại ban đêm trên vịnh, ngoài đảo bởi gió giật mạnh có thể gây ra sóng to, gió lớn, nguy hiểm. Mưa bão cũng dễ gây ra hiện tượng lở đất, lở đá… Vì vậy, bạn không nên leo núi, cắm trại ngủ đêm ngoài trời trong khoảng thời gian này.

Thay vào đó, bạn có thể nhâm nhi một ly cà phê ấm nóng tại một quán cafe nào đó gần chỗ nghỉ hay thưởng thức bữa tối trong chính khách sạn.

Trong trường hợp bạn đi xe máy nhưng gặp phải trời mưa, hãy tránh đi trong đêm tối, có thể nghỉ lại sáng mai đi tiếp. Hoặc bạn bắt buộc cần đi gấp, nên thuê xe khách để đảm bảo an toàn. Các tình huống xấu như sét đánh, cây đổ, lũ quét... có thể đe dọa đến tính mạng nếu quá chủ quan.

Khi di chuyển bằng xe máy, bạn cũng nên dùng loại mũ có kính che. Nước mưa táp vào sẽ là da mặt rát và xót, khiến bạn không thể mở mắt để quan sát đường đi.

Những lưu ý về cách chọn trang phục du lịch

Bạn nên lựa chọn những phương tiện công cộng để di chuyển được thuận lợi. Ảnh minh họa

Trang phục cũng là điểm bạn cần ghi nhớ để không gặp bất tiện khi dính mưa. Tránh mặc quần áo bó sát, ngấm nước sẽ rất khó chịu, lâu khô và gây ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ.

Di chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều, bạn cần chuẩn bị giày vải, thể thao mềm, đế bằng để dễ đi lại, leo trèo. Nếu mang giày cứng hay giày cao gót sẽ khiến chân bạn bị phồng rộp, đi lại khó khăn và không thể tận hưởng hết niềm vui của chuyến đi. Hãy nhớ mang theo một đôi dép nhựa đề phòng khi ướt giày có thể sử dụng.

Không cần quá căng thẳng, sợ hãi

Bạn không cần quá căng thẳng và lo sợ khi gặp bão. Hãy coi đây như là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình. Thay vì chán nản và than thở, bạn có thể đến những nơi tham quan trong nhà như bảo tàng hoặc đến vui chơi tại khách sạn, trò chuyện, giao lưu với những vị khách du lịch đang mắc kẹt giống mình. Biết đâu, bạn lại gặp được một nửa còn lại của mình tại đây. Điều mà bạn không bao giờ ngờ đến nếu không gặp bão.

Tuân thủ chỉ dẫn của hướng dẫn viên hoặc cán bộ địa phương

Nếu đi theo tour, bạn hoàn toàn có thể yên tâm nghe theo sự chỉ dẫn của các hướng dẫn viên du lịch. Họ là những người dẫn tour nhiều năm và có bề dày kinh nghiệm trong những trường hợp như thế này. Còn nếu bạn đi du lịch tự túc, hãy thực hiện đúng theo sự chỉ dẫn của cán bộ địa phương, giúp bạn đảm bảo an toàn khi bão đến.

Luôn có kế hoạch dự phòng

Bạn nên lưu lại cho mình một số địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ đề phòng khi thay đổi kế hoạch khi mưa bão. Trường hợp nếu không đi được ra đảo, lên núi, vào rừng thì bạn vẫn dễ dàng tìm được nơi trú chân nhanh chóng, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc nhé.

Du lịch mùa mưa bão tuy có chút vất vả nhưng cũng mang lại nhiều trải nghiệm khá thú vị. Trước mỗi chuyến đi, hãy nhớ xem dự báo thời tiết để có kế hoạch trước trong việc lựa chọn điểm đến, hoạt động, tính toán thời gian lịch trình cho phù hợp và an toàn nhé.

Thu Hằng  tổng hợp

cách làm nộm rau muống bữa cơm ngày hè nộm rau muống cho ngày hè cách làm nộm rau muống bữa cơm ngày hè nộm rau muống cho ngày hè bão số 3 bão sơn tinh bão số 3 bão sơn tinh du lịch mùa mưa du lịch gặp mưa bão đối phó với mưa bão khi du lịch kinh nghiệm du lịch mùa mưa du lịch mùa mưa du lịch gặp mưa bão đối phó với mưa bão khi du lịch kinh nghiệm du lịch mùa mưa kẹt thang máy kẹt thang cuốn kẹt thang máy kẹt thang cuốn sữa vinamilk sữa vinamilk chương trình chăm sóc sức khỏe của vinamilk vinamilk chăm sóc sức khỏe người cao tuổi chương trình chăm sóc sức khỏe của vinamilk vinamilk chăm sóc sức khỏe người cao tuổi sữa vinamilk sữa vinamilk nuôi bò sữa công ty sữa việt nam nuôi bò sữa công ty sữa việt nam mỹ phẩm thiên nhiên mỹ phẩm thiên nhiên juncare mỹ phẩm juncare sữa rửa mặt juncare juncare mỹ phẩm juncare sữa rửa mặt juncare tây nguyên tây nguyên ntk việt hùng hoa của đất thiện nguyện trường tiểu học tình thương h’ ăng niê dự án hoa của đất ntk việt hùng hoa của đất thiện nguyện trường tiểu học tình thương h’ ăng niê dự án hoa của đất sống như ta 20 - forever 20 trúc nhân người ta có thương mình đâu sống như ta 20 - forever 20 trúc nhân người ta có thương mình đâu