Những điều chồng thường "kể xấu" về vợ với người xung quanh, đọc xong phụ nữ đừng quá đau lòng

Đây là những sự thật về đàn ông mà phụ nữ đôi khi khó biết được, bởi đó là những lời “kể xấu” mà họ thường lén nói với người xung quanh.

Vợ nói nhiều

Hầu hết đàn ông đều nói với nhau rằng vợ chính là sinh vật nói nhiều nhất quả đất. Ảnh minh họa

Thực tế, phụ nữ có chồng hầu như ai cũng nói nhiều nhưng đây là hành động xuất phát từ bản năng yêu thương của vợ dành cho chồng. Họ đơn giản chỉ muốn giãi bày với chồng, muốn than thở đôi chút vì những mệt mỏi, cực khổ của cuộc sống. Họ có than phiền, cằn nhằn chung quy cũng vì đàn ông không để ý những gì vợ nói.

Các ông chồng muốn vợ không càm ràm thì đừng dại mà làm việc họ không thích. Đàn ông không muốn vợ thở than thì hãy gánh vác giúp họ âu lo. Và đàn ông chẳng muốn vợ nói nhiều thì cứ thử thủ thỉ khuyên can vợ xem sao? Bởi suy cho cùng, phụ nữ cũng chỉ muốn được quan tâm mà thôi.

Vợ chẳng biết gì

Thông thường, sau khi kết hôn phụ nữ sẽ tạm gác công việc của bản thân để dành thời gian chăm lo cho con cái, cơm nước cho đình. Vì thế mà họ dần giảm tương tác với thế giới bên ngoài nên không biết đến những điều mới mẻ. ây cũng là một trong những lý do khiến đàn ông đi càng nhiều nơi, gặp nhiều người thì khi về nhà càng thấy vợ “chẳng biết gì”.

Để không bị chồng "kể xấu" với người khác, phụ nữ hãy luôn giữ tâm thế học hỏi, làm mới bản thân và giữ kết nối với thế giới bên ngoài, theo kịp thời đại. Bởi chỉ như thế thì bạn mới ngày một giá trị, không bao giờ “lỗi thời” trong mắt chồng. Phụ nữ có hiểu biết thì đàn ông chẳng bao giờ xem thường được.

Vợ không tâm lý

Nhiều ông chồng luôn cho rằng vợ ở nhà chẳng tâm lý, hiểu họ muốn gì, cần gì. Ảnh minh họa

Kỳ thực, hôn nhân là câu chuyện dài mà mỗi ngày vợ chồng đều phải giao tiếp, trao đổi với nhau. Lí do khiến nhiều cặp vợ chồng dần qua cách là vì họ không bắt kịp những thay đổi trong cuộc sống.

Đàn ông muốn vợ trở nên tâm lý thì hãy nói ra những điều mình mong muốn. Khi cả hai cùng chia sẻ, đối mặt thì sẽ dễ dàng thấu hiểu cho nhau. Đàn bà cũng vậy, hãy học cách hiểu chồng từ những điều nhỏ nhất, đó chính là cách giữ chân đàn ông cả đời.

Vợ lúc nào cũng "tiền"

Đây thường là câu chê bai cửa miệng của nhiều ông chồng về vợ trước mặt người khác. Nhiều người chồng còn nói sau khi lấy nhau thì vợ kỹ tính chuyện tiền bạc hơn, lúc nào cũng “tiền tiền tiền”. Nhưng thực tế, nếu đủ đầy, không khổ cực tinh thần vì tiền bạc thì phụ nữ chẳng ai thích nói những lời như thế, cũng không muốn trở nên thực dụng.

Bên cạnh đó, hội chị em cũng nên tiết chế với những thở than tiền bạc với chồng. Đàn ông vốn có tự trọng cao về tiền bạc trong gia đình. Họ luôn muốn giữ vai trò được vợ tôn trọng, vì thế phụ nữ hãy tinh tế với vấn đề nhạy cảm này.