Những đóa hồng "đặc biệt"... có gai

Là phụ nữ hiện đại, đẹp là chưa đủ, có hương sắc là chưa đủ. Hoa hồng đẹp, hoa hồng ngọt ngào nhưng hoa hồng lại có gai.

Từ thuở nhỏ, trong những câu nói của cha mẹ cho đến những bài giảng trên lớp học, hẳn ai trong chúng ta cũng ít nhiều nghe đến sự ví von “phụ nữ như nhánh tầm gửi”, luôn theo sự đẩy đưa của số phận, sướng khổ khó lòng biết trước. Thật lạ lùng là đâu đó trong cuộc sống hiện đại, người ta vẫn cứ chấp niệm về những điều cũ kỹ như thế. Không phải người phụ nữ nào cũng nhận ra giá trị thực sự của bản thân, không phải người phụ nữ nào cũng biết sống cho chính mình...

Bạn biết tại sao người ta vẫn thường ví von hoa hồng là “chúa của các loài hoa” hay không? Là bởi loài hoa này có đủ sắc, đủ hương, lại có thêm cả sức sống mạnh mẽ và sự kiêu hãnh phi thường mà không phải loài hoa nào cũng có được.

Là phụ nữ, hãy luôn rạng rỡ như loài hoa hồng! Sẽ chẳng có ai yêu bạn nếu bạn không biết tự yêu lấy chính mình. Câu nói này chưa bao giờ sai đối với phụ nữ. Không phải ai sinh ra cũng có được vẻ ngoài lộng lẫy, nhưng không phải vì thế mà bạn chấp nhận rằng bản thân kém nổi bật giữa đám đông, bất cứ ai trong chúng ta đều hoàn toàn có thể đẹp theo cách của riêng mình.

Đời sống - Những đóa hồng 'đặc biệt'... có gai

Chúng ta chỉ có một cuộc đời duy nhất để sống, hãy cứ sống như loài hoa hồng kiêu sa rực rỡ (Ảnh minh họa)

Là phụ nữ hiện đại, đẹp là chưa đủ, có hương sắc là chưa đủ. Hoa hồng đẹp, hoa hồng ngọt ngào nhưng hoa hồng lại có gai. Người ta thích hoa hồng, nhưng mặc nhiên ai cũng phải dè chừng mỗi khi muốn động vào nó. Hoa hồng có gai giống như một sự phản kháng lại số phận, một loài hoa tưởng chừng mỏng manh yếu đuối lại khiến người ta phải trầm trồ vì sự kiêu hãnh ấy. Sự kiêu hãnh, bản năng tự vệ của hoa hồng là bài học lớn cho mọi phụ nữ trên thế gian.

Cuộc đời của mỗi người như bầu trời rộng lớn, có lúc tràn đầy ánh nắng mặt trời rực rỡ, có lúc lại ủ dột như những ngày trời đổ cơn mưa. Chúng ta sống, đồng nghĩa với việc chúng ta phải chấp nhận trải qua cả những ngày rực rỡ lẫn u ám, đối mặt với những gian khó và hạnh phúc của thế gian. Dám đối mặt cũng được coi là một loại can đảm, là sự mạnh mẽ không phải ai cũng làm được.

Điều quan trong nhất là sau mỗi lần đương đầu với gian khó, ta vẫn biết nỗ lực vươn lên, vẫn ngẩng cao đầu tiếp tục bước về phía trước. Tựa như loài hồng nhung trong vườn, cánh hoa mỏng manh yếu đuối, giữa muôn trùng cỏ cây vẫn ra sức vươn cao đón nắng mặt trời, trở thành loài hoa đẹp nhất giữa các loài hoa.

Định kiến “nhánh tầm gửi” dành cho phụ nữ có thể là một rào cản, song không phải vì thế mà bất cứ ai sinh ra là phụ nữ đều ngầm chịu đựng và đồng thuận với điều này. Chúng ta chỉ có một cuộc đời duy nhất để sống, hãy cứ sống như loài hoa hồng kiêu sa rực rỡ, hãy cứ ngẩng cao đầu mà bước đi với tất cả sự xinh đẹp và mạnh mẽ của chính mình!

Thu Hiền