Những loại củ quả giúp làn da ẩm mịn, hỗ trợ chống lão hóa cho chị em phụ nữ

Thêm những loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn sẽ giúp bạn có một làn da ẩm mịn, ngăn ngừa sự lão hóa.

1. Dưa chuột

Dưa chuột chứa vitamin A và vitamin C, cả hai đều có tác dụng giúp làm dịu da và khắc phục tình trạng khô da. Dưa chuột còn là một trong những lọai trái cây chứa hàm lượng nước cao nhất, có thể giúp da duy trì độ ẩm.

Silica là một hợp chất giúp tăng độ ẩm, độ đàn hồi cho da và được tìm thấy trong các loại rau củ giàu nước như dưa chuột. Loại thực phẩm này còn chứa vitamin A, vitamin C nên giúp làm dịu da và giảm thiểu tác hại từ môi trường gây ra.

loai cu qua giup lan da am min ngan ngua lao hoa 1

2. Bơ

Bơ là loại trái cây rất tốt cho da khô. Đó là lý do vì sao bơ là thành phần chính trong nhiều công thức mặt nạ dưỡng da. Ngoài ra, bơ cũng rất tốt cho tóc và móng. Lợi ích này của bơ có được là nhờ hàm lượng cao vitamin E và chất béo không bão hoàn đơn, đặc biệt là chất béo omega-6. Các dưỡng chất này giúp giữ ấm và ngăn ngừa lão hóa da.

loai cu qua giup lan da am min ngan ngua lao hoa 2

3. Cà rốt, cà chua

Cà rốt, cà chua chứa nhiều vitamin C, là tiền chất để sản xuất collagen. Ngoài ra, vitamin A có trong món ăn có thể tấn công gốc tự do, ngăn ngừa nếp nhăn và tình trạng màu da không đồng đều. Thêm vào đó, cà chua có hàm lượng cao lycopene - một chất chống oxy hóa giúp làn da tươi trẻ - được chuyên gia khuyên nên ăn khi đã nấu chín.

loai cu qua giup lan da am min ngan ngua lao hoa 3

5. Chanh

Chanh có chứa nhiều axit ascorbic, vitamin P và phytoncides có tác dụng sát khuẩn, tiêu diệt các tác nhân gây mụn. Ngoài ra, chanh còn giúp giảm khô da và tróc vảy. Sử dụng chanh đều đặn mỗi ngày để dưỡng da, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau một tuần, các vết mụn sẽ khô lại, và da cũng trở nên mịn màng hơn.

loai cu qua giup lan da am min ngan ngua lao hoa 4

6. Khoai lang

Khoai lang không chỉ ngon mà còn là loại thực phẩm có thể điều trị hiệu quả da khô. Khoai lang rất giàu vitamin A và beta carotene. Vitamin A có tác dụng hỗ trợ da phục hồi sau tổn thương, trong khi beta carotene giúp tăng cường độ ẩm và tế bào da. Để tận dụng hết dưỡng chất của khoai lang, mọi người nên ăn luôn cả vỏ khoai.

loai cu qua giup lan da am min ngan ngua lao hoa 5

7. Ớt chuông

Dù không phổ biến lắm trong mâm cơm của người Việt, nhưng thật sự ớt chuông chứa đến 93,3% là nước – cao nhất nhì trong "thế giới" rau củ. Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, ớt chuông sở hữu đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các gốc tự do, nguyên nhân hàng đầu làm lão hóa da.

loai cu qua giup lan da am min ngan ngua lao hoa 6

8. Lê

Lê vốn là loại quả giải nhiệt tuyệt vời bởi nó có chứa rất nhiều nước. Lê cũng rất tốt trong việc cung cấp nước cho làn da và cơ thể bạn. Quả lê có chứa nhiều vitamin C, E, B1, axit nitric và đặc biệt là flavonoid có tác dụng chống lão hóa, làm sáng da và phá tan sự hội tụ của sắc tố melanin trên da, bảo vệ da khỏi quá trình oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa ở cơ thể.

loai cu qua giup lan da am min ngan ngua lao hoa 7

Linh Chi (T/h)