Những loại quả càng ăn càng dễ tăng cân, bạn có biết?

Những ai đang muốn giảm cân thì hãy hạn chế ăn các loại trái cây sau để có vóng dáng như mơ.

Quả nho

Theo nghiên cứu, nho là một trong số những loại trái cây có làm lượng chất chống oxy hóa tương đối cao. Giúp ngăn ngừa một số bệnh về tim mạch và mạch máu não. Bên cạnh đó, lượng axit malic được tìm thấy trong trái nho có tác dụng giúp giảm các vết ố màu trên răng, giữ cho răng trắng sáng.

Nho cũng là loại trái cây chứa nhiều đường có thể gây nên tình trạng mất ngủ nếu ăn vào buổi tối. Vì vậy, người mắc bệnh tiểu đường, người thừa cân cũng không nên ăn nhiều nho.

Hồng xiêm

Một trong những loại trái cây làm tăng trọng lượng và chứa calo cao là hồng xiêm. Loại trái cây nhỏ màu nâu rất ngon này dường như có tác động lớn đến trọng lượng cơ thể.

Ăn loại trái cây này một lần trong khoảng thời gian nhất định sẽ không có gì khác biệt, nhưng nếu ăn thường xuyên, trọng lượng sẽ tăng nhanh. Vì vậy, chỉ nên ăn ít hồng xiêm nếu bạn đang ở trong chế độ ăn uống giảm cân.

Xoài

Đây là vua của các loại trái cây khi nói đến sự ngon và hấp dẫn nhưng nó lại làm cho trọng lượng cơ thể ngày càng tăng và béo ra. Vì vậy, phải cố gắng kiểm soát bản thân khi tiêu thụ loại trái cây này. Mỗi quả xoài có hàm lượng calo cao, khoảng 100 calo. Vì vậy, xoài là một trong những loại trái cây làm tăng cân.

Bơ là loại quả giàu vitamin, khoáng chất và rất giàu chất béo tự nhiên không bão hòa đơn. Chất béo này tên là axit oleic, tốt cho tim mạch, giảm viêm. Béo trong quả bơ còn thúc đẩy việc đốt cháy mỡ và calo trong cơ thể nhiều hơn, vì thế không làm tăng cân mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, quả bơ giàu calo hơn các loại thực phẩm khác. Nếu ăn bơ thỏa sức theo ý muốn thì hàm lượng calo nạp vào cơ thể tăng đáng kể lại khiến bạn tăng cân. Vì vậy, cách ăn nhiều hay ít sẽ ảnh hưởng đến kết quả tăng hay giảm cân. Nếu không muốn bị tăng cân quá nhanh thì bạn nên xếp bơ vào những loại quả cần hạn chế sử dụng.

Dứa

Trong 4 loại quả này, dứa chứa hàm lượng đường cao nhất. Trung bình 160g dưa chứa 16,2g đường và 82 calo. Lượng calo không quá cao nhưng hàm lượng đường nhiều là nguyên nhân gây nên tình trạng tích trữ mỡ thừa, có thể phá hỏng giấc mơ 90-60-90 của bạn nếu ‘’măm măm’’ quá nhiều.