Những loại thực phẩm khiến trẻ càng ăn càng kém thông minh, mẹ nên lưu ý

Có những loại thực phẩm quen thuộc và tuy ngon miệng nhưng càng ăn nhiều càng làm giảm sự phát triển trí não ở trẻ. Thế nên, các bà mẹ cần phải lưu ý hạn chế cho bé sử dụng chúng.

Thực phẩm chiên rán

Những loại đồ ăn chiên rán thường chứa nhiều dầu mỡ nên không tốt cho sự phát triển của trẻ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, thực phẩm chiên rán ở nhiệt độ trên 200 độ C và thực phẩm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài như cá khô... có chứa hàm lượng lipid peroxide rất lớn. Nạp nhiều chất này vào cơ thể trong thời gian dài sẽ làm tổn thương hệ thống trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình lão hóa, phá hủy tế bào não khiến não già nhanh, giảm trí nhớ.

Thực phẩm nhiều đường

Trẻ nhỏ hầu hết rất thích ăn các loại bánh kẹo, đồ ngọt có đường. Nhưng trong những thực phẩm này thường có tính axit, sử dụng lâu ngày sẽ gây ra các vấn đề về thần kinh như suy giảm trí nhớ, tiếp thu kém, tư duy chậm chạp làm không tốt cho trí nhớ của trẻ nhỏ một chút nào. Nếu mẹ muốn bé thông minh thì đừng bao giờ cho con ăn nhiều đồ ngọt.

Mì chính

Rối loạn hoạt động của não, mất trí nhớ, gây tổn thương cho gan, thận và cản trở sự tăng trưởng của trẻ em… là những tác hại nếu chúng ta lạm dụng quá nhiều loại gia vị này

Là một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình, bởi nó có tác dụng tạo ngọt cho món ăn giúp cho món ăn ngon hơn. Nhưng nếu bạn sử dụng quá thường xuyên loại gia vị này sẽ không tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, trong thành phần của gia vị này chứa nhiều hóa chất là nguy cơ tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng tới quá trình truyền thông tin trong hệ thần kinh, cơ thể bị thiếu kẽm gây hại cho sức khỏe của trẻ dẫn tới tình trạng làm chậm phát triển trí thông minh ở trẻ. Chính vì vậy, đối với trẻ nhỏ mẹ không nên cho bé dùng mì chính.

Thực phẩm chứa nhiều muối

Muối giúp tạo hương vị đậm đà cho món ăn. Tuy nhiên, ăn quá nhiều muối sẽ gây hại rất lớn đến não. Thực phẩm thông thường quá mặn sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp máu, khiến tế bào não luôn ở tình trạng thiếu máu cục bộ và thiếu oxy trong một thời gian dài.

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh và nước ngọt có ga không có lợi cho sức khỏe não bộ

Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học thì đồ ăn nhanh thường chứa nhiều hóa chất, nên nếu bạn cho trẻ ăn nhiều dẫn đến các triệu chứng trầm cảm và lo âu. Nó sẽ tác động tiêu cực tới sự sản sinh dopamine, một chất hóa học quan trọng thúc đẩy nhận thức, khiến cho trí nhớ của trẻ suy giảm và khó tập trung khiến trẻ khó lòng học tập tốt được.

Ngũ cốc tinh chế

Ngũ cốc chế biến sẵn luôn là một sự lựa chọn nhanh chóng ít tốn thời gian trong bữa sáng. Nhưng khi mẹ cho bé ăn quá nhiều ngũ cốc tinh chế sẽ khiến cho trẻ dễ mắc bệnh béo phì, tiểu đường, tim mạch không tốt cho trẻ sức khỏe của trẻ. Bên cạnh đó các loại ngũ cốc chế biến sẵn chứa nhiều nguyên liệu phụ gia làm ảnh hưởng tới sự phát triển trí não của bé. Vì vậy, mẹ không nên cho con ăn nhiều loại thực phẩm này.