Những lưu ý quan trọng khi đi máy bay

Chuẩn bị đủ giấy tờ, đặt vé máy bay uy tín, có mặt tại cửa lên máy bay đúng giờ... sẽ giúp bạn không bỡ ngỡ khi lần đầu di chuyển bằng đường hàng không.

Đặt vé máy bay uy tín

Việc chọn lựa một đại lí có uy tín để đặt vé máy bay có vai trò rất quan trọng. Bạn nên đặt mua trước khoảng 2-3 tháng là hợp lí nhất để có được thời gian cũng như sắp xếp được công việc trước khi bay. Bởi nếu bạn không chọn kỹ, một khi muốn đổi chuyến bay, bạn sẽ phải bù tiền, tùy hành trình mà tiền bù cho việc đổi chuyến hoặc hoàn vé là không ít.

Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết

Những giấy tờ cần thiết như vé máy bay, chứng minh nhân dân nếu đi trong nước hoặc hộ chiếu nếu đi nước ngoài, visa nếu nước cần đến yêu cầu, một ít tiền mặt nước sở tại để đóng thuế sân bay nếu có yêu cầu sẽ giúp cho chuyến đi của bạn không gặp bất cứ rắc rối nào.

Chú ý với chai lọ, chất lỏng

Chuẩn bị kĩ càng hành lí 
 
Khi lên máy bay, chắc chắn hành lí của bạn sẽ có sự kiểm tra kĩ càng. Hành lý của bạn sẽ được phân ra làm hai hoại: xách tay và ký gửi. Hành lý xách tay là loại hành lý bạn sẽ mang theo bên người khi lên máy bay. Đối với hành lý xách tay, bạn không mang các bình đựng chất lỏng có dung tích trên 100ml. Ngoài ra, chất nổ, vật liệu nổ, đồ chơi có tính chất mô phỏng nguy hiểm, vũ khí...đều không được mang lên máy bay.
 
 Bạn chỉ có thể lấy đồ khi đáp xuống sân bay. Với hành lý ký gửi, bạn được phép vận chuyển tối đa 5 lít chất lỏng. Đặc biệt, những hộp đựng chất lỏng không được mở nắp, có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng. 

Bình tĩnh làm thủ tục

Việc làm thủ tục giúp bạn cân nhắc được lộ trình hơn

Sắp xếp thời gian để đến trước chuyến bay là điều bạn nên cân nhắc. Với những chuyến bay nội địa, bạn nên đến sớm 60 phút,với những chuyến bay quốc tế thì nên dành 120 phút.

 Bạn có thể lựa chọn một ba hình thức làm thủ tục. Một là làm thủ tục trực tuyến trên trang web của hãng hàng không, tự in thẻ lên tàu hoặc lưu thẻ lên tàu trên điện thoại, máy tính bảng. Hai là làm thủ tục tại các kiosk của sân bay và kiosk sẽ tự động in thẻ lên tàu hoàn toàn giống với thẻ được cấp tại quầy. Ba là đến quầy làm thủ tục của hãng hàng không tại sân bay trực tiếp làm thủ tục.

 Sau khi xong thủ tục tất cả và đã có thẻ lên tàu, bạn đến quầy thủ tục để gửi hành lý ký gửi . Nếu bay chuyến bay trong nước, an ninh sẽ soi chiếu toàn bộ người và hành lí của bạn. Nếu bay chuyến quốc tế, bạn sẽ có phải kiểm tra thêm  bước kiểm tra hải quan ngay cùng lúc với an ninh soi chiếu. Cuối cùng, bạn sẽ đến quầy công an để làm thủ tục xuất cảnh.

Chú ý về sức khỏe trước giờ lên máy bay

Việc thư giãn và giữ gìn sức khỏe trước khi lên máy bay thực sự rất quan trọng. Để chuẩn bị cho chuyến bay dài, bạn nên giữ cho mình một sức khỏe và thể trạng tốt nhất. Chính vì vậy, bạn nên có sự chuẩn bị kĩ càng về sức khỏe cũng như một số loại thuốc mang kèm theo nếu xảy ra việc bạn bị bệnh đột xuất. Đồng thời, tránh việc ăn uống linh tinh sẽ khiến cho hệ tiêu hóa có vấn đề  và gây nên đau bụng...

Thư giãn trước chuyến bay

Bạn không nên bỏ lỡ cơ hội được tham quan và thưởng thức những đặc sản hay món ăn ngon ở khu vực quanh sân bay. Việc trải nghiệm chúng sẽ giúp cho chúng ta có tâm lí thoải mái và dễ chịu hơn trước khi lên máy bay đó nhé!

Thiên Hồng tổng hợp