Những món ăn chống ngán, giải cứu vị giác ngày Tết không thể bỏ qua

Dưới đây là những món ăn chống ngán hiệu quả cho bạn sau chuỗi ngày dài liên tục bên cỗ bàn ngày Tết.

1. Nộm các loại

Nộm là món ăn rất dễ thưởng thức, phù hợp với mọi độ tuổi. Đây là món ăn được nhiều người lựa chọn sau mỗi dịp Tết kéo dài. Nhờ nguyên liệu nhiều rau xanh tươi mát, món ăn này xuất hiện nhiều trên bàn tiệc như một cách giúp cân bằng độ béo.

mon an giai ngay ngay tet 1

2. Lẩu nhiều rau xanh

Những ngày đầu xuân se lạnh rất thích hợp để quây quần bên nhau, cạnh nồi lẩu nghi ngút khói. Nhiều loại lẩu sau tết rất đắt khách nhờ nước dùng thanh ngọt, ăn kèm cùng các loại rau xanh tươi mát giúp thanh lọc cơ thể.

3. Thạch hoa quả

Háo nước, thèm trái cây là cảm giác thường trực của không ít người trong những ngày Tết ăn nhiều đạm ít rau. Món thạch hoa quả thơm mát với toàn các loại trái cây dùng làm món tráng miệng sẽ rất phù hợp trong những ngày này.

mon an giai ngay ngay tet 6

4. Gỏi cuốn

Món ăn đậm chất miền Nam này là sự kết hợp hoàn hảo giữa rau và thịt. Rau xanh các loại sẽ giúp bữa ăn ngày Tết không bị ngấy và sẽ mang đến hương vị mới cho bữa ăn vốn đã nhiều thịt và dầu mỡ. Bạn có thể thử kết hợp các loại nhân khác nhau cho món gỏi cuốn để thích hợp với khẩu vị gia đình.

5. Rau củ muối

Để giải ngán trong những ngày Tết, việc có một đĩa rau củ muối chua ăn kèm là hết sức cần thiết. Tùy theo từng vùng miền mà nguyên liệu và công thức của món muối chua sẽ khác nhau, nhưng hương vị mà nó mang lại đều sẽ giúp nâng tầm món bánh dân dã, giúp cân bằng lại vị béo của thịt mỡ và độ dẻo của nếp, giúp chúng ta ăn được nhiều hơn mà không thấy ngán.

mon an giai ngay ngay tet 7

6. Các món cháo thanh đạm

Trên bàn tiệc ngày Tết, mỗi bữa đều có nhiều thịt cá, dầu mỡ, khiến cảm giác ngấy ngán càng rõ rệt. Bởi vậy, những món cháo thanh đạm là sự lựa chọn của nhiều người sau chuỗi ngày liên tục tiệc xuân, giúp cơ thể dễ tiêu hóa. Cháo trai, cháo sườn là một trong những lựa chọn như vậy.

7. Miến trộn

Sợi miến mềm dai được trộn cùng với rau củ và các gia vị khác sẽ giúp hòa quyện hương vị của các nguyên liệu và tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn đấy. Đây cũng là cách để giúp bổ sung rau vào thực đơn ngày Tết vốn đã rất nhiều đạm cho gia đình bạn.

8. Thịt luộc bánh tráng

Bổ xung thực đơn chống ngán ngày tết bằng những món cuốn được nhiều người ưa chuộng. Mỗi chiếc cuốn kèm theo thịt heo quay hoặc luộc, kèm thêm rất nhiều rau xanh cùng lúc, ăn kèm mắm nêm dịu ngọt vừa miệng.

mon an giai ngay ngay tet 4