Những món ăn vặt Đài Loan hút hồn khách du lịch

Nếu được một lần trải nghiệm chuyến du lịch Đài Loan, bạn nhất định sẽ bị hút hồn với những món ăn vặt này đấy.
Bánh dứa lòng đỏ trứng
 
Đây là một món ăn ưa thích của rất nhiều du khách khi đến đây thưởng thức ẩm thực Đài Loan. Hương vị dứa nồng nàn hòa quyện cùng vị mằn mặn của lòng đỏ trứng muối tạo nên món bánh dứa lòng đỏ trứng ngon tuyệt.
 
 
Tào phớ
 
Khác với các món tàu phớ khác, tàu phớ Taiwan có hương vị rất riêng được chế biến từ đậu nành ăn kèm với nước đường phèn, đậu xanh, đậu đỏ và khoai sọ. Đây là món ăn vặt Đài Loan tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua.
 
Bánh mì quan tài
 
Còn được gọi là bánh sandwich quan tài, đây được coi là một trong những món ăn ngon và độc đáo nhất Đài Loan. Bánh gồm một lát bánh gối dày, khoét ruột để nhồi nhân. Bánh có nguồn gốc từ thành phố phía nam - Đài Nam. Thực khách có thể chọn nhân tùy thích, gà hoặc bò xốt tiêu. Nhân ngọt ngào và đầy hương vị làm cho ai cũng muốn vừa đi dạo chợ vừa nhâm nhi món bánh này.
 
 
Chè đậu hũ hạnh nhân
 
Món này được ăn như món ăn vặt hoặc món tráng miệng, gồm đậu hũ, đá bào cùng các phụ gia tùy chọn như trái cây tươi, viên khoai môn hay các loại hạt đậu ngọt. Bạn có thể tìm thấy các món tráng miệng liên quan tới đậu ở các chợ đêm. Gần chợ Luodong có một quán nổi tiếng với món chè đậu hũ mật ong và vừng. Thời tiết ở Đài Loan khá nóng, vì vậy món chè đậu hũ hạnh nhân được nhiều người ưa thích.
 
Dimsum (Điểm Sấm)
 
Một món ăn không còn xa lạ đối với người Việt chúng ta. Nhưng nếu đã du lịch Đài Loan thì hãy thử hương vị Dimsum chính gốc để xem có gì khác biệt không nhé! Nhà hàng Din Tai Fung là địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức món ăn đặc sắc này.
 

Kẹo hồ lô bọc đường
 
Những viên kẹo hồ lô màu đỏ tươi, được phủ lớp đường ngọt bên ngoài và xếp thành từng xiêng là món ăn vặt Đài Loan mà chúng ta thường thấy trong các phim truyền hình xứ Đài. Đây còn là món ăn quen thuộc gắn liền với tuổi thơ của người dân nơi đây.
 
Nem cuốn Bei Gang
 
Nếu đi chợ đêm Zhiqiang ở Hoa Liên thì bạn nên thử món nem cuốn này. Nhân gồm thịt bò hoặc thịt heo cùng các gia vị như mù tạt, tỏi, ớt hoặc cà ri. Nhiều người còn thêm giá đỗ, bắp cải, đậu phụ, trứng bác và lạc giã vụn. Để ăn món này thì bạn phải đợi lâu một chút để họ chuẩn bị, nhưng vị ngon của nó thì quả thực rất đáng để chờ.
 
 
Mì bò
 
Món này hầu như có ở khắp nơi, trong nhà hàng hay ngoài chợ đêm, bán trong những chiếc bát bằng giấy. Sợi mì khá to, nước dùng sẫm màu ninh từ xương và gân bò, được tô điểm bằng vài xắt hành lá. 
 
Theo Phụ Nữ Today