Những nghĩa cử cao đẹp của CLB báo chí Nam Định tại Hà Nội dành cho quê hương

Nhằm chung tay góp sức cùng tỉnh nhà trước tính hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, CLB Báo chí Nam Định tại Hà Nội đã ủng hộ nhu yếu phẩm và tiền mặt cho TP.Nam Định cùng 5 huyện thuộc tỉnh Nam Định.

Ngày 14/11, CLB Báo chí Nam Định tại Hà Nội đã về trực tiếp để ủng hộ 6 địa phương gồm: mỗi địa phương 10 triệu đồng, 2 thùng khẩu trang, 1 thùng nước sát khuẩn, 5 thùng sữa, 10 thùng mỳ tôm, 10 bộ sản phẩm Xuyên tâm liên, xịt họng, nước xúc miệng, tinh dầu.

Những địa phương được ủng hộ: TP.Nam Định, huyện Ý Yên, huyện Nam Trực, huyện Trực Ninh, huyện Giao Thuỷ, huyện Hải Hậu. Trong đó, huyện Nam Trực, CLB ủng hộ thêm 1 thùng thuốc hỗ trợ điều trị dịch bệnh Covid-19.

Chia sẻ về chuyến ủng hộ lần này, Nhà báo Lã Thế Vinh (thành viên CLB Báo chí Nam Định tại Hà Nội) cho biết: “Người góp tiền, người góp nhu yếu phẩm ủng hộ… Tất cả đều đáng trân trọng và góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19 tại tỉnh Nam Định".

bao-chi-2-1636961395.jpg
CLB báo chí Nam Định tại Hà Nội ủng hộ nhu yếu phẩm và tiền mặt tới 6 địa phương trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Trước tình hình tỉnh nhà đang diễn biến dịch phức tạp, để cùng chung tay chia sẻ khó khăn với quê hương Nam Định, CLB đã phát động chương trình kêu gọi ủng hộ chỉ trong vòng mấy ngày đã có nhiều cá nhân, nhà báo, doanh nghiệp thực hiện những việc làm, nghĩa cử cao đẹp.

Nhận được những nghĩa cử cao đẹp từ các mạnh thường quân, CLB báo chí Nam Định tại Hà Nội đã trao tặng những nhu yếu phẩm cũng như tiền mặt tới 6 địa phương của tỉnh nhà.

Sau khi nhận được những món quà thiết thực từ CLB, đại diện 6 địa phương trân trọng cảm ơn cũng như ghi nhận với những món quà thiết thực của các đơn vị, những tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân sẽ góp phần cùng với địa phương chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Bà Lưu Thị Nghiêm, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch thường trực huyện Hải Hậu, Nam Định cho biết: “Những ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn chủ yếu là những trường hợp đi từ các tỉnh phía Nam về địa phương đã khai báo y tế và thực hiện cách ly. Đến nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Hải Hậu đã cơ bản được kiểm soát".

bao-chi-nam-dinh-1-1636961387.jpg

Bà Lưu Thị Nghiêm, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch thường trực huyện Hải Hậu trân trọng cảm ơn tới CLB và những doanh nghiệp đã góp sức cùng huyện nhà.

“Với số tiền và nhu yếu phẩm tiếp nhận từ CLB Báo chí Nam Định tại Hà Nội sẽ được Ủy ban MTTQ huyện chuyển đến các cơ quan, đơn vị đúng địa chỉ, bảo đảm công khai, minh bạch”, bà Nghiêm chia sẻ.

Theo lãnh đạo huyện Ý Yên, huyện Ý Yên là địa phương giáp gianh với 2 tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, các ca nhiễm trên địa bàn được xác định nguồn lây gần khu vực trạm thu phí Cao Bồ. Đây là khu vực, có nhiều người trở về từ các tỉnh phía Nam dừng chân nghỉ ngơi, người dân địa phương đi làm đồng và đi lại qua đây có thể bị nhiễm Covid-19 từ khu vực này.

Khẳng định tinh thần phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo huyện Ý Yên chia sẻ, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đến nay, dịch Covid-19 trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát, các ca nhiễm đã giảm.

Trước những nghĩa cử cao đẹp của CLB báo chí Nam Định tại Hà Nội, ông Lưu Quang Tuyển - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nam Trực, Nam Định đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các thành viên CLB trong thời gian qua, đã đưa những thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, cách làm hay, sáng tạo, cũng như các hoạt động thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế- Xã hội.

Những hành động thiết thực của CLB đã góp phần cổ vũ, động viên tinh thần cán bộ, nhân dân trong huyện để tiếp tục chung tay sớm đẩy lùi Covid-19 và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Ngoài ra, ông Lưu Quang Tuyển gửi lời chúc sức khỏe và thành công tới thành viên CLB Báo chí Nam Định tại Hà Nội nói riêng, những người làm báo nói chung và mong muốn các thành viên CLB tiếp tục có nhiều đóng góp chung tay cùng tỉnh nhà vượt qua đại dịch.