Những "siêu thực phẩm" giúp tăng tuổi thọ, đẩy lùi bệnh tật

Không cần đến các loại thuốc đắt tiền, bổ sung những thực phẩm sau đây vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp bạn luôn trẻ khỏe và kéo dài tuổi thọ.

1. Bơ

Bơ, có một danh sách dài các lợi ích sức khỏe, là một thực phẩm chủ yếu của cộng đồng Loma Linda. Theo một bài báo của National Geographic, bơ rất hữu ích trong việc giảm cholesterol và chứa nhiều kali hơn chuối 30%. Trái bơ cũng được chứng minh là giúp kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì và bệnh tiểu đường loại 2.

thuc pham giup song lau 1

2. Các loại đậu

Các loại đậu được cho là thực phẩm giàu protein có nguồn gốc từ thực vật, rất tốt cho sức khỏe. Sử dụng các loại thực phẩm họ đậu như đậu đỏ, đậu nành… đều có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, loại bỏ chất béo dư thừa trong cơ thể, bổ sung lượng protein cần thiết và tránh nguy cơ mắc bệnh dạ dày. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn các loại đậu có liên quan mật thiết đến việc giảm tỷ lệ tử vong.

thuc pham giup song lau 2

3. Tỏi

Tỏi được minh chứng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người. Nó là phương thuốc hữu hiệu để dự phòng cảm cúm, điều trị rắn cắn và các bệnh nhiễm khuẩn. Ngoài ra, trong tỏi chứa nhiều selen, các loại vitamin và khoáng chất có tác dụng đề kháng, tiêu độc, chống ung thư, trị cảm cúm thông thường, giảm huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện hệ xương…

thuc pham giup song lau 3

4. Khoai lang

Tại Nhật Bản, khoai lang được mệnh danh là thực phẩm tốt cho tuổi thọ vì kho báu dinh dưỡng mà chúng sở hữu. Trong khoai lang có chứa nhiều carotenoid, chất chống oxy hóa giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm đề kháng insulin, giúp cơ thể bạn chuyển hóa calo thành năng lượng một cách hiệu quả chứ không được lưu trữ dưới dạng chất béo. Ngoài ra, thành phần vitamin A, C và B6 của khoai lang cũng cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn để đốt cháy chất béo khi tập luyện thể dục.

thuc pham giup song lau 4

5. Quả việt quất

Một nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp kéo dài tuổi thọ. Theo Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm, quả việt quất chứa nguồn chất chống oxy hóa dồi dào. Bởi vậy loại trái cây này là lựa chọn hàng đầu trong việc duy trì sức khỏe để sống lâu hơn.

thuc pham giup song lau 5

6. Táo

Táo không chỉ là loại quả có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin mà còn chứa các chất chống oxy hóa, có khả năng chống lại ung thư. Trong vỏ táo còn chứa quercetin có tác dụng chống đông máu, giúp tuần hoàn máu tốt hơn và giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Bạn nên ăn khoảng 5 trái táo mỗi tuần để tăng cường tuổi thọ.

thuc pham giup song lau 6

7. Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc cung cấp nguồn chất xơ tuyệt vời và giàu vitamin B, mà bạn sẽ cần nhiều hơn khi lớn tuổi. Vitamin b6 và folate trong ngũ cốc được xem như chìa khóa để giữ cho não của bạn khỏe mạnh. Khi cơ thể thiếu hụt các hợp chất này với một hàm lượng khá nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt cũng như thay đổi lớn cho cơ thể. Ngũ cốc nguyên hạt cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư và đái tháo đường.

thuc pham giup song lau 7

8. Trà xanh

Trà xanh là nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch và giảm cholesterol. Nghiên cứu còn cho thấy trà rất giàu flavonoid, có thể giúp giảm nguy cơ ung thư, và những người uống 5 tách trà xanh trở lên mỗi ngày có tỷ lệ tử vong thấp hơn 16%.

thuc pham giup song lau 8

Linh Chi (T/h)