Những thói quen vào buổi sáng giúp bạn luôn trẻ khỏe

Để có một cuộc sống lành mạnh, điều đầu tiên cần làm là tập cho bản thân những thói quen tốt. Thói quen lâu dần sẽ đi vào nếp cuộc của bạn một cách tự nhiên khiến bạn muốn thực hiện nó mỗi ngày.

Những thói quen sau đây sẽ giúp cho bạn luôn trẻ khỏe như thời 20 tuổi

Không nên ngủ “thêm” hoặc “hoãn báo thức”

Bạn không nên tạo thói quen bấm hoãn báo thức và cố ngủ thêm một chút mỗi khi đồng hồ reo. Việc tỉnh dậy để tắt báo thức, sau đó bạn lại cố gắng ngủ lại sẽ khiến não của bạn bắt đầu lặp lại tất cả chu kỳ giấc ngủ một lần nữa.

Vươn vai

Thói quen vươn vai khi thức dậy vào mỗi buổi sáng sẽ mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Hoạt động này không chỉ giúp nâng cao độ linh hoạt của cơ bắp và khớp xương mà còn làm giảm căng thẳng và cải thiện vòng tuần hoàn cơ thể. Vì thế, hãy hít thở thật sâu và kéo giãn cơ thể trong 1–2 phút trước khi rời khỏi giường.

Thói quen vươn vai khi thức dậy vào mỗi buổi sáng sẽ mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Uống đủ nước

Khoảng 60% cơ thể của bạn là nước và trong suốt một giấc ngủ dài 7–8 giờ, cơ thể sẽ không được cấp nước và miệng sẽ rất khô. Hãy nhanh chóng lấp đầy năng lượng đầu ngày cùng với một cốc nước lọc nhé!

Ăn sáng

Bữa ăn sáng sẽ giúp bắt đầu quá trình trao đổi chất, giúp bạn đốt cháy calo trong suốt cả ngày. Khoa học đã chứng minh rằng việc có một bữa ăn sáng dinh dưỡng sẽ mang lại cho cơ thể nhiều lợi ích về sức khỏe.

Nghe vài bản nhạc

Âm nhạc có khả năng làm thay đổi tâm trạng. Hãy thử bắt đầu một buổi sáng với một bài nhạc sôi nổi để giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Bạn có thể nghe một bài nhạc du dương và êm dịu để đầu óc thư thái. Âm nhạc sẽ giúp bạn có một buổi sáng tuyệt vời.

Nói “không” với điện thoại

Nhiều người có thói quen cầm ngay điện thoại và nằm “ôm” nó để lướt facebook khi thức dậy. Thói quen xấu này cần được loại bỏ ngay từ bây giờ.

Tập thể dục

Tập thể dục buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe, giúp bạn khởi động lại cơ thể và mang lại sự tỉnh táo khi bắt đầu ngày mới.

Uống nước chanh thay vì cà phê

Một cốc nước ấm pha với chanh lúc nào cũng tốt, nhưng bạn cần đặc biệt ưu tiên uống nước chanh ấm vào buổi sáng. Nước chanh khởi động quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp đốt mỡ, giữ cơ, vệ sinh răng miệngvvà cổ, đồng thời tiếp thêm năng lượng cho bạn. Mỗi sáng thức dậy, hãy uống nước chanh ấm và đợi 30 phút sau mới bắt đầu ăn sáng hay đánh răng.

Gõ hai hàm răng

Nhẹ nhàng va hai hàm răng vào nhau có tác dụng tốt trong việc rèn luyện và tăng cường sức khỏe răng miệng. Tranh thủ vài chục giây sau khi đánh răng để thực hiện động tác đơn giản này bạn sẽ thấy răng miệng được cải thiện rõ rệt.

Chọn đọc những thứ tích cực

Khi bạn chọn một cuốn sách hoặc tờ báo để đọc, bạn nên chọn những nội dung tích cực, khuyến khích và ý nghĩa. Quá trình đọc sẽ quyết định lượng kiến thức bạn lĩnh hội được. Tốt nhất là bạn nên tắt nhạc và điện thoại để có thể tập trung vào câu chữ.

Ảnh minh họa

Chỉ vài thói quen nhỏ cũng có thể giúp bạn có một buổi sáng tươi mới và một ngày suôn sẻ. Những thói quen này cũng không hề khó nên bạn hãy cố gắng tập chúng nhé.

 

Linh San T/h