Những thói quen xấu khiến bạn già nhanh trước tuổi

Có một số thói quen tưởng vô hại nhưng đang âm thầm phá hoại cơ thể, khiến bạn già đi nhanh chóng. Bài viết xin chỉ ra 7 thói quen xấu khiến bạn già trước tuổi cùng cách khắc phục để bạn trẻ luôn khỏe mạnh.

Sử dụng ống hút thường xuyên

Uống nước bằng ống hút có thể hình thành nếp nhăn xung quanh miệng. Bạn nên uống trực tiếp từ cốc. Điều này cũng tương tự như khi bạn hút thuốc, vì vậy, nếu bạn là người hút thuốc, hãy cố gắng bỏ thuốc lá.

a
Ảnh minh họa

Ngồi hơn 8 giờ mỗi ngày

Đa số dân văn phòng mắc phải lỗi này. Việc ngồi lì một chỗ khiến cơ thể nhanh lão hóa hơn. Một số nghiên cứu đã chứng minh, việc ngồi một chỗ, không vận động, tập thể dục có thể khiến bạn già hơn 8 tuổi so với tuổi thật.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, ngồi nhiều sẽ rút ngắn thời gian của các nhiễm sắc thể, từ đó gây ra một số bệnh.

Để luôn trẻ trung, khỏe mạnh, bạn hãy vận động, tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Ăn nhiều thịt đỏ

Thịt đỏ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, các chuyên gia phát hiện rằng, ăn quá nhiều thịt đỏ mà bỏ qua các loại rau củ quả sẽ làm tăng tuổi sinh học của cơ thể bởi chế độ ăn này làm tăng phosphat trong máu.

Nói vậy không có nghĩa là bạn phải loại bỏ thịt đỏ trong chế độ ăn mà cần cân bằng với các loại thực phẩm khác để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.

Nằm ngủ nghiêng

Khi nằm nghiêng, khuôn mặt sẽ bị ép vào gối, dẫn đến gia tăng nếp nhăn trên má và cằm. Các chuyên gia cho rằng nằm ngửa là vị trí tốt nhất giúp cơ thể nghỉ ngơi, làn da tươi trẻ.

Ăn quá nhiều đường

Ăn nhiều đường không chỉ khiến bạn dễ béo phì mà còn làm cơ thể nhanh lão hóa. Khi đường vào cơ thể sẽ xảy ra phản ứng với collagen. Quá trình này khiến da của bạn bị xỉn màu và sớm xuất hiện nếp nhăn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thiếu ngủ thường xuyên

Trung bình, một người trưởng thành cần ngủ ít nhất 7 giờ/đêm. Thiếu ngủ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi mà còn rút ngắn tuổi thọ. Thức khuya làm bạn luôn rơi vào tình trạng uể oải mà còn làm da xấu đi, nhanh lão hóa.

Uống ít nước

75% cơ thể người là nước. Trung bình hàng ngày chúng ta cần uống khoảng 2 lít nước để các hệ thống, cơ quan vận hành hiệu quả, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da để làn da bạn luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống.

Nếu uống ít nước, các độ tố tích tụ trong cơ thể sẽ khiến da trở nên sạm, nám và khô, dễ tạo thành những nếp nhăn khiến bạn trông già cả hơn.