Những thứ phụ nữ sẽ mãi mãi mất đi sau khi lấy chồng, đàn ông liệu mấy người biết?

Đàn ông nên hiểu vợ xấu đi chính là vì làm vợ mình. Muốn vợ đẹp, hãy yêu thương và quý trọng vợ nhiều hơn.

Sự tự do

Tự do chính là điều mất mát lớn nhất với phụ nữ sau khi lấy chồng. Đàn ông lấy vợ rồi còn có thể nhậu nhẹt tận đêm, bỏ chẳng sót cuộc vui nào. Nhưng phụ nữ có chồng có con rồi cánh cửa gia đình chính là ranh giới rõ ràng với tự do đã từng. Có đi đâu cũng phải nghĩ đến gia đình trước, nào có thoải mái vô tư như thời không vướng bận.

Nhiều người vợ đến cả thời gian soi mình trong gương cũng không có. Đến cả tự do cá nhân đi đâu làm gì cũng không thể. Đến mức có khi ngoảnh lại, họ mới biết mình vì chồng con mà đến việc yêu thương bản thân cũng không cần. Nhưng đó là bổn phận, là đức hạnh của một người vợ, không thể buông bỏ, không thể trốn tránh.

Những mối quan hệ thân thiết

Khi chưa lấy chồng, phụ nữ có nhiều bạn bè, nhiều mối quan hệ. Nhưng khi đã kết hôn, đa phần phụ nữ đều dần không còn giữ được các mối quan hệ này. Vì họ tự nguyện để gia đình ở vị trí đầu tiên, dần rời xa những cuộc vui, dần quên mặt bạn bè thân thiết. Đàn ông nên hiểu chính vì lý do này, vợ sẽ cô đơn nhường nào khi anh bỏ rơi cô ấy…

Sức khỏe

Phụ nữ sau mỗi lần sinh nở thì thể chất đều xuống đi một ít. Đó là nguyên nhân cho những chứng đau bụng, đau lưng, rụng tóc, hay mắt mờ đi…

Đây đều là những thay đổi tự nhiên, như sự đánh đổi quá đương nhiên của phụ nữ sau khi sinh con. Và đàn ông hãy vì vậy mà quý trọng vợ hơn, vì cô ấy đã vì mình vì con mà hy sinh không ít.

Đầu óc nhanh nhạy

Phụ nữ lấy chồng rồi thì sẽ phải sinh con. Mà các chị sinh con rồi thì dần mắc chứng “não cá vàng”, quên trước quên sau. Theo các nghiên cứu khoa học, phụ nữ sau sinh không thể tránh khỏi quá trình “teo não”.

Phần não giảm đi lúc này nằm vỏ não trước và thùy thái dương. Đây là khu vực giữ ý thức xã hội. Những phụ nữ đã từng sinh con sẽ không thể nhanh nhạy trước những bài kiểm tra về trí nhớ. Và nhất là sau 2 năm sinh con, phần não giảm đi này cũng không dễ phục hồi ngay cả khi họ chưa sinh con tiếp.

Đàn ông nhiều người thay vì cảm thông cho vợ hay quên sau sinh, lại thấy đó là sự phiền phức, là lỗi của vợ. Thật ra, đó là mất mát khó có thể bù đắp với mọi phụ nữ làm vợ làm mẹ.

Sự hồn nhiên ngây thơ

Bước vào hôn nhân rồi, phụ nữ dần hiểu ra cuộc sống hay tình yêu bên chồng đâu phải là màu hồng. Hôn nhân như lột trần hết những mộng tưởng thuở con gái, dần mài mòn phụ nữ với trách nhiệm, mòi mệt và áp lực. Giờ đã là vợ, đâu thể cứ giận chồng mà bỏ hết việc, đâu thể cứ ở đó mà trách chồng không quan tâm mình. Có khi nước mắt rơi mà cũng tự lau, chồng bên cạnh cũng không hay biết. Làm vợ, cũng chỉ có bản thân mới hiểu mà an ủi mình được.

Vòng eo thon gọn

Khi đã có con rồi, không phải người phụ nữ nào cũng giữ được vòng eo thon gọn như thời con gái. Thay vào đó là những vết nứt, chảy xệ sau quá trình mang thai. Dù có tập luyện hay cố gắng thế nào thì cũng khó trở lại thân hình như trước. Đây là sự đánh đổi về vóc dáng của phụ nữ khi có con.

Đàn ông nên hiểu vợ xấu đi chính là vì làm vợ mình. Muốn vợ đẹp, hãy yêu thương và quý trọng vợ nhiều hơn.

Theo Khỏe và Đẹp