Những thực phẩm tốt cho người thường xuyên phải thức khuya

Nếu bạn thường xuyên phải thức khuya thì hãy nhớ ăn những thực phẩm dưới đây để bù đắp năng lượng đã mất, tránh suy nhược sức khỏe.

1. Cà rốt

Dinh dưỡng cho đôi mắt khi thức đêm là vấn đề cực kỳ quan trọng. Trong cà rốt rất giàu carotene, khi hấp thụ vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, có tác dụng chống giảm thị lực. Ăn cà rốt thường xuyên một cách hợp lý sẽ giúp mắt bớt mỏi, thị lực tốt hơn.

thuc pham tot cho nguoi thuc khuya 1

2. Chuối

Trong chuối có chức một lượng kali và magie tương đối cao giúp duy trì huyết áp và nhịp tim ở mức bình thường, tránh được các hiện tượng đột quỵ và loại bỏ sự mệt mỏi ra khỏi cơ thể nhanh chóng, tăng cường năng lượng cho cơ thể, chính vì thế, những người hay phải làm việc khuya, làm việc về đêm nên thường xuyên ăn chuối để cơ thể sản sinh ra nguồn năng lượng dồi dào hơn, tránh bị mệt mỏi do làm việc quá sức.

thuc pham tot cho nguoi thuc khuya 2

3. Lá hẹ

Beta – caroten trong hẹ giúp làm sáng da cũng như ngăn ngừa mụn rất tốt. Nếu bạn đang trong tình trạng da khô, sần sùi do hay thức khuya, hãy xay nhuyễn hẹ, đắp chúng lên mặt trong 30 phút, rửa lại với nước sạch. Sử dụng thường xuyên bạn sẽ nhận ra biến đổi rõ rệt trên da. Bên cạnh đó hẹ còn giúp kháng khuẩn, giải độc cơ thể cho bạn, cải thiện hệ tiêu hóa và giúp tóc bạn luôn chắc khỏe. Chúng còn rất tốt cho gan và mắt của bạn.

thuc pham tot cho nguoi thuc khuya 3

4. Cá hồi

Các hồi được gọi là “thức ăn tốt cho não” có lý do của nó. Trong cá hồi chứa nhiều vitamin D và axit béo omega-3 lành mạnh. Và sự kết hợp giữa axit béo omega-3 và vitamin D trong có khả năng làm gia tăng năng lượng giúp cải thiện trí nhớ và giảm trầm cảm cũng như tăng năng lượng và thúc đẩy tâm trạng.

thuc pham tot cho nguoi thuc khuya 4

5. Trứng

Trứng gà luộc là loại thực phẩm có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp, không chỉ giúp giảm cân mà nó còn hỗ trợ trị nám, tàn nhang, trị mụn, làm trắng và mịn màng da nhanh chóng. Ngoài ra, ăn trứng đúng cách và đều đặn mỗi tuần giúp bạn bổ sung thêm nhiều năng lượng cho hệ thần kinh, khiến cơ thể tỉnh táo hơn khi làm việc về đêm.

thuc pham tot cho nguoi thuc khuya 5

6. Cam

Những người thức đêm cộng với ít tập thể dục rất dễ bị táo bón. Lượng nước lớn trong quả cam có thể giúp cải thiện tình trạng này. Ngoài ra, cam cũng chính là tên gọi khác của vitamin C. Điều này có nghĩa là lượng vitamin C trong cam là cực kì nhiều. Vitamin C trong cam giúp da ngăn tác hại của ánh sáng mặt trời và và đặc biệt là bức xạ máy tính.

thuc pham tot cho nguoi thuc khuya 7

7. Nho

Nho chứa hàm lượng glucose rất cao, đồng thời còn nhiều vitamin có lợi gan, thúc đẩy quá trình chống oxy hóa và tăng tuổi thọ. Nhất là hàm lượng sắt có trong nho sẽ giúp giảm mệt mỏi và tăng cường lưu thông máu cho những người thường xuyên thức khuya và căng thẳng. Một vài nghiên cứu còn chứng minh được nho là thực phẩm tốt cho thị lực, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

thuc pham tot cho nguoi thuc khuya 6

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin