Ninh Dương Lan Ngọc nghẹn ngào kể về quãng thời gian hứng chịu "búa rìu" dư luận và 2 năm bỏ nghề

Gia nhập hội "Chị em chúng mình" cùng Hari Won - Hương Giang -Thúy Ngân, nữ diễn viên Lan Ngọc bật khóc khi nhắc lại quá khứ khi mới vào nghề, những tin đồn và việc từ bỏ nghề suốt 2 năm.

“Ngọc nữ màn ảnh” Ninh Dương Lan Ngọc được đông đảo khán giả yêu thích, xuất hiện ở hầu hết các chương trình truyền hình và đặc biệt cứng cỏi, trải đời nhiều hơn trong nghề. Nhưng để có được những thành quả như ngày hôm nay, nữ diễn viên cũng đã trải qua rất nhiều thăng trầm, thậm chí đã từng từ bỏ nghiệp diễn vì không thể chịu nổi điều tiếng và những lời phán xét đến từ khán giả.

Tại chương trình “Chị em chúng mình”, Ninh Dương Lan Ngọc lần đầu nhìn lại hình ảnh của mình trong bộ phim "Cánh đồng bất tận" đánh dấu những bước đi đầu tiên của cô đến gần hơn với khán giả và thế giới showbiz. Chính khoảnh khắc kể lại những điều đó, Lan Ngọc đã bật khóc trước hàng triệu khán giả truyền hình.

Tấm hình Lan Ngọc cầm trên tay chính là khoảnh khắc đầu tiên đánh dấu bước đường nghệ thuật của cô trong bộ phim “Cánh Đồng Bất Tận”.

Thời gian Lan Ngọc tham gia bộ phim này tròn 20 tuổi, nhưng sau 2 năm bộ phim mới bắt đầu được công chiếu. Ở độ tuổi 22 của một thiếu nữ, đóng một bộ phim được đông đảo khán giả biết đến và từ đó vô vàn những áp lực cũng dồn lên cô gái nhỏ bé. Suốt quãng thời gian dài, Lan Ngọc gánh chịu nhiều điều tiếng rất khó nghe: “Lan Ngọc làm gái” hay “Ba Lan Ngọc mua giải”, đó là những câu chuyện phán xét mà Lan Ngọc đều phải nghe hằng ngày.

Ở độ tuổi quá trẻ, bỡ ngỡ với thế giới showbiz và rất nhiều sự phán xét tiêu cực, scandal đến từ khán giả đã khiến Lan Ngọc tự hành hạ, dằn vặt bản thân mình bằng cách không ăn, không uống chỉ đối diện với 4 bức tường. Đỉnh điểm của dư luận đã khiến cho sự kìm nén trong một thiếu nữ 22 tuổi như Lan Ngọc phải rời bỏ thánh đường nghệ thuật.

Nhắc tới chuyện này, Lan Ngọc không thể ngăn được nước mắt: “Mỗi lần nhắc tới quãng thời gian đã trải qua trong quá khứ cảm thấy mình thật ngu ngốc”. Trên chính sân khấu của chương trình “Chị em chúng mình”, Lan Ngọc thẳng thắn: “Tất cả nguyên nhân đều từ chính áp lực của những người xung quanh gây nên cho mình vì lúc đó mình còn quá nhỏ để đủ bản lĩnh bước trên con đường này”.

Sau quãng thời gian 2 năm từ bỏ nghề và cơ duyên trở lại nghiệp diễn đối với Lan Ngọc đó là một điều may mắn từ một người Hàn Quốc. Bình tâm trước mọi tình huống, Lan Ngọc nhìn nhận ra được con đường nghệ thuật của mình vẫn còn rộng mở nhưng tại sao vì những lời phán xét không đúng sự thật đó mà mình lại bỏ cuộc. Từ đó, cô quyết định trở lại với nghệ thuật và ngày càng mạnh mẽ để chống chọi với tất cả những điều tiếng, phát xét từ những người xung quanh để có được một “Ngọc nữ màn ảnh” Ninh Dương Lan Ngọc mạnh mẽ như ngày hôm nay.

“Chị em chúng mình” với sự xuất hiện xuyên suốt của 5 mỹ nhân: NSND Lê Khanh, Hari Won, Ninh Dương Lan Ngọc, Hương Giang và Thúy Ngân. Với phần mở màn đầu tiên của 5 nghệ sĩ trong hội chị em, mỗi người sẽ được chương trình tặng một hộp quà. Trong đó, chiếc ảnh bí mật về một mảnh quá khứ đáng nhớ nhất trong suốt chặng đường tham gia hoạt động nghệ thuật của mỗi người. Đặc biệt đối với mảnh ký ức trong hộp quà của Lan Ngọc đã khiến cô nàng nghẹn ngào kể lại quá khứ ngu ngốc trước rất nhiều khán giả.

Điều đặc biệt, chính năm Lan Ngọc nhận được giải Cánh Diều Vàng ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất", NSND Lê Khanh là người nằm trong Hội đồng Ban giám khảo. Đến năm 2019, "mẹ chồng" Lê Khanh tiếp tục tái ngộ cùng "Mrs Q" Lan Ngọc trong bộ phim "Gái già lắm chiêu 3" gây bão màn ảnh rộng. Và đến hiện tại, 2 nghệ sĩ thuộc 2 thế hệ khác nhau lại tiếp tục có duyên tại "Chị em chúng mình" và "tám" những câu chuyện liên đến chị em phụ nữ.

Mở chiếc hộp bí mật của chương trình và nhận được tấm hình lúc thi một chương trình âm nhạc cách đây 10 năm, Hương Giang đầy bỡ ngỡ khi thấy sự khác biệt rõ nét sau quãng thời gian dài như vậy. Và đặc biệt hơn, đó cũng là khoảnh khắc là Hương Giang chính thức đặt chân vào thế giới showbiz Việt.

Tấm hình đầy hoài niệm của Hương Giang vẫn còn in rõ giọt nước mắt trên má khiến cho NSND Lê Khanh thắc mắc. Không ngần ngại, Hương Giang chia sẻ đó là khoảnh khắc Hương Giang ngồi trước rất nhiều máy quay của chương trình và nhận được câu hỏi: “Hương Giang có phải là người chuyển giới hay không?”.

Dù trôi qua 10 năm nhưng khi nhắc lại Hương Giang vẫn giữ nguyên một cảm xúc: “Lúc đó Giang chỉ có 5 giây suy nghĩ và quyết định xem mình nói thật hay là nói dối”. Vào chính thời khắc đó, nếu Hương Giang quyết định nói thật thì gia đình, người thân sẽ biết. Và ngược lại nếu che giấu, Hương Giang sẽ trở thành người nói dối.

Đứng trước thời khắc quyết định, Hương Giang đã lấy hết can đảm nói lên sự thật: “Tôi là người chuyển giới”. Ngay lập tức, chương trình quyết định cho Hương Giang đi tiếp vào vòng trong vì sự thật thà của cô. Sau đó, Hương Giang đã gặp anh đạo diễn của chương trình và nhận được một câu nói khiến Hương Giang nhớ mãi: “Thật ra lúc ấy tài năng của em lúc ấy thật ra chưa xuất sắc, nhưng trong 5 giây cuộc đời đó mà em nói dối thì em không xứng đáng đi tiếp”. Hương Giang tự hào chia sẻ: “Kể từ khoảnh khắc đó, Giang nhận ra mình cứ chân thật với tất cả mọi thứ thì sẽ nhận được nhiều thứ hơn”.

Vì sự chân thật vào thời khắc đó luôn là kim chỉ nam giúp cho Hương Giang luôn xử lý mọi việc đúng mực và kèm theo đó là sự kiên quyết, cố gắng không ngừng nghỉ để có được một Hoa Hậu Hương Giang như ngày hôm nay.

Tại “Chị em chúng mình”, khán giả sẽ thấy được một NSND Lê Khanh đại diện cho tầng lớp phụ nữ trưởng thành, một người phụ nữ của gia đình với suy nghĩ thấu đáo, sâu sắc. Bên cạnh đó, Hari Won và Hương Giang đại diện cho người phụ nữ hiện đại, dám nghĩ, dám làm và sẵn sàng chịu trách nhiệm cho bất cứ hành động nào của mình gây ra. Đặc biệt đối với 2 bông hồng đa cảm, sẽ thể hiện đúng với cá tính của mình là người phụ nữ dù rất nhiều cảm xúc nhưng rất kiên cường dù với vẻ ngoài mảnh khảnh. Mỗi nghệ sĩ trong hội “Chị em chúng mình” sở hữu một cá tính, góc nhìn và sự trải nghiệm khác nhau.

Bên cạnh những chương trình đề cao phái mạnh, LGBT+, “Chị em chúng mình” là cầu nối giúp tất cả các chị em phụ nữ ở mọi tầng lớp, nghề nghiệp, lứa tuổi trong cuộc sống từ doanh nhân, nghệ sĩ đến những người nội trợ đều có thể trao đổi, tranh luận với nhau về những vấn đề nhức nhối của chị em phụ nữ: Lý lẽ cho người thứ ba, Từ thẻ tín dụng đến con nợ vô hình, Ghen thế nào cho văn minh, … Bên cạnh đó, mỗi tập đều có sự xuất hiện của một khách mời đặc biệt đến với “Chị Em Chúng Mình”: Lý Nhã Kỳ, Thủy Tiên, Kim Tử Long – Trinh Trinh, Lynk Lee, Hoa Hậu Kỳ Duyên, Minh Triệu, Gia đình Cam …

Tập 1 chương trình “Chị em chúng mình” sẽ lên sóng vào lúc 20h30 thứ Tư (22/07) trên kênh VTV3.