Nổ bình oxy trong xe cứu thương, 1 người bị thương nặng

Một tiếng nổ lớn phát ra từ chiếc xe cứu thương đỗ trong bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã làm 1 người bị thương nặng.

Chiều 23/1, bác sĩ Nguyễn Viết Bình - Phó Giám đốc bệnh viện Ung bướu tỉnh Nghệ An xác nhận, một vụ nổ trên chiếc xe cấp cứu đỗ tại sân bệnh viện đã làm một người bị thương nặng.

Theo đó, vào khoảng 10h30 cùng ngày, nhiều người có mặt tại bệnh viện hốt hoảng khi thấy tiếng nổ lớn phát ra từ một chiếc xe cứu thương ở phía khoa cấp cứu của bệnh viện.

Hiện trường vụ nổ bình ôxy trong xe cứu thương. Ảnh: Dân trí

Khi mọi người tới kiểm tra thì phát hiện một người bị thương tích ở vùng bụng, một người đang nằm trên cáng và một người bước xuống trong tình trạng vô cùng hoảng loạn. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, phía bệnh viện đã lập tức sơ cứu người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng phải chuyển sang bệnh viện Chấn thương chỉnh hình của tỉnh để tiếp tục theo dõi.

Một lãnh đạo bệnh viện Ung bướu Nghệ An cho biết, hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ, tuy nhiên có khả năng là xảy ra nổ do rò khí oxy ở đường dây dẫn. Chiếc xe cấp cứu là do gia đình thuê tới để đưa người thân là bệnh nhân bị ung thư phổi ở khoa cấp cứu về nhà. Khi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vừa lên xe thì xảy ra nổ.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.