“Nỗi oan yêu râu xanh”: Bác họ quỳ lạy xin tha thứ bất ngờ phủ nhận hành vi hiếp dâm tại tòa

Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm bé gái, tên “yêu râu xanh” sợ sệt quỳ lạy gia đình nạn nhân để xin được tha thứ. Tuy nhiên, khi đứng trước phiên tòa, bị cáo đã bất ngờ thay đổi kháng cáo cho rằng mình không phạm tội hiếp dâm.

Ngày 10/9/2019, Tòa án nhân TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử tên “yêu râu xanh” Phạm Thế Linh (SN 1983, trú ở xã Phú Túc, Phú Xuyên, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt đối tượng này 12 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Bị hại trong vụ án là bé gái tên K. là hàng xóm, đồng thời là cháu họ bị cáo. Tuy nhiên, tại phiên tòa, bị cáo đã một mực kêu oan vì cho rằng mức án mà hội đồng xét xử đưa ra là quá nặng, bị cáo liên tục thay đổi lời khai hòng chối tội.

Hồ sơ vụ án cho thấy, ngày 25/4/2018, chị Bùi Thị N. (SN 1990, trú tại huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội) làm đơn trình báo gửi tới cơ quan Công an huyện Phú Xuyên. Trong đơn có nội dung tố cáo Phạm Thế Linh (ở cùng thôn) đã có hành vi hiếp dâm con chị là cháu K, ANTĐ đưa tin

Ảnh minh họa

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, cơ quan công an đã khẩn trương tiến hành vào cuộc điều tra. Cơ quan công an xác định: Vào tháng 4/2018, Linh đang ở nhà xem ti vi cùng 2 con nhỏ thì cháu K. (gọi Linh là bác họ) chạy sang chơi.

Nhìn thấy bé gái, dục vọng trong người tên “yêu râu xanh” nổi lên, Linh bế bé K. vào bếp rồi thực hiện hành vi hiếp dâm. Cháu K. đã phản ứng dữ dội, kêu khóc và vùng vẫy xin tha, tuy nhiên Linh quyết tâm thực hiện hành vi đồi bại đến cùng. Khi đã thỏa mãn thú tính, Linh thả cho cháu K. ra về và đe dọa cháu không được kể với ai.

Ngày 18/4/2018, trong một lần tắm cho cháu K. mẹ cháu bé đã bàng hoàng khi nghe cháu kêu đau ở bộ phận sinh dục. Nghi có chuyện chẳng lành, chị N. đã gặng hỏi con gái, cô bé kể cho mẹ nghe chuyện bị bác họ xâm hại tình dục.

Cùng với đó, giáo viên mầm non của bé K. cũng phản ánh việc cô bé bị đi đái dắt nhiều nên gia đình K. đã đến nói chuyện với Linh. Tối ngày 23/4/2018, Linh cùng bố và cậu đến nhà bà nội bé K. để xin lỗi về hành vi xâm hại cháu K.

Tại đây, Linh đã van xin gia đình cháu K. tha thứ cho hành vi của mình và mong mọi người đừng trình báo tới cơ quan công an. Rồi Linh tự nguyện viết bản tường trình về quá trình xâm hại cháu họ.

Linh nhiều lần sang nhà nạn nhân để xin lỗi, thậm chí đã quỳ xuống trước mặt mẹ của bé K. van xin. Tức giận vì con gái bị chính người thân trong gia đình hiếp dâm, vợ chồng N. xông đến hành hung tên “yêu râu xanh” rồi đuổi về. Sau đó, gia đình chị N. làm đơn trình báo công an.

Biết hành vi của mình không thể trốn tránh, ngay sáng hôm sau, Linh đến công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, Linh đã thay đổi toàn bộ lời khai, cho rằng bản thân không phạm tội hiếp dâm cháu K.

Linh khai, ngày 13/4/2018, cháu K. có sang nhà mình chơi, nhưng anh ta không thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với cháu bé.

Trong quá trình điều tra, Linh nhiều lần thay đổi lời khai để trốn tránh trách nhiệm, một mực cho rằng bản thân bị oan và không phạm tội hiếp dâm như cơ quan chức năng đã nêu ra. Nhưng căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan tố tụng cho rằng, có đủ cơ sở kết luận Linh đã có hành vi hiếp dâm bé K.

Quá trình đấu tranh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phạm Thế Linh đã thừa nhận hành vi phạm tội, vì cho rằng trong lúc bản thân không được tỉnh táo nên đã khai không đúng sự thật.

Kết thúc phiên tòa, hội đồng xét xử đã tuyên y án đối với "yêu râu xanh" Phạm Thế Linh là 12 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, theo Vietnamnet.