NÓNG: Vĩnh Phúc - một sự việc chưa rõ nguyên nhân khiến nhiều người thương vong

Người dân Vĩnh Phúc cho biết tối ngày 25-5 trên địa bàn tỉnh vừa xảy một vụ nghi sạt lở đất khiến một số người mất tích.

Ngay trong đêm ngày 25-5 phóng viên Đời sống và Pháp luật đã có mặt ở khu vực mà người dân phản ánh. Tại lối lên núi Đinh phía xã Kim Long, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc xuất hiện nhiều lực lượng chức năng lập chốt chặn, cùng với đó là nhiều xe cứu thương và cứu hỏa liên tục ra vào khu vực này.

test00505424still025

Nhiều xe cứu thương và cứu hỏa liên tục ra vào khu vực này.

Theo tìm hiểu của phóng viên sự việc xảy ra ngay trong đêm, được cho là sạt lở tại đỉnh núi Đinh hay còn gọi là núi Con Voi nằm giáp ranh giữa huyện Tam Dương và TP Vĩnh Yên.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, Chủ tịch TP Vĩnh Yên, ông Nguyễn Việt Phương thông tin, trên địa bàn không xảy vụ sạt lở nào. Tuy nhiên, ông Phương cho biết thêm có nghe qua vụ việc trên.

test00511024still024

Địa điểm nơi người dân phản ánh sự việc được cho là sạt lở xảy ra tại đỉnh núi Đinh.

Liên hệ với ông Phùng Quốc Trưởng, trưởng Công an huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc thì vị này cho biết: "Trên địa bàn chưa có gì cả".

Theo ghi nhận của phóng viên, đến khoảng 01h ngày 26-5, những chiếc xe cứu thương lần lượt rời núi Đinh di chuyển về Bệnh viện Quân Y 109, TP Vĩnh Yên. Tại khu vực nhà xác bệnh viện, xuất hiện nhiều cán bộ chiến sỹ công an làm nhiệm vụ và người nhà nạn nhân túc trực bên ngoài. Hiện nay, số lượng người thương vong chưa thể xác định.

test00512111still026

Đến khoảng 01h ngày 26-5, những chiếc xe cứu thương lần lượt rời núi Đinh di chuyển về Bệnh viện Quân Y 109, TP Vĩnh Yên.

Qua tìm hiểu, một phần núi Đinh thuộc dự án trồng mía và cây ăn quả được UBND tỉnh Vĩnh Phú cũ nay là là tỉnh Vĩnh Phúc giao cho Cty TNHH Kim Long do ông Đường Ngọc Sơn quản lý từ năm 1995. Năm 2018, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định thu hồi một phần đất thuộc dự án này.

Thời điểm gần đây, nhiều diện tích đất Núi Đinh bị xẻ thịt xây biệt thự nhà ở kiên cố khiến dư luận địa phương hết sức bức xúc. Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

PV