NSND Công Lý tiết lộ di nguyện cuối cùng của NSND Hoàng Dũng trước lúc qua đời

NSND Công Lý không giấu được sự xúc động, đau xót khi chia sẻ về di nguyên trước lúc qua đời của NSND Hoàng Dũng.

Chiều 14/2, giới nghệ sĩ và khán giả khắp Việt Nam đều bàng hoàng khi nghe tin "ông trùm" phim Người Phán Xử - NSND Hoàng Dũng đã ra đi vì căn bệnh ung thư tuỵ, hưởng thọ 65 tuổi.

Tới thời điểm này, gia đình vẫn chưa ấn định ngày cử hành tang lễ. Facebook có dấu tích xanh của NSND Hoàng Dũng vừa chuyển sang chế độ “Tưởng nhớ”.

Là một trong những người đầu tiên được gia đình NSND Hoàng Dũng báo tin buồn, NSND Công Lý đã lặng đi trong giây phút nghẹn lòng đó.

NSND Công Lý tiết lộ di nguyện cuối cùng của NSND Hoàng Dũng trước lúc qua đời - Ảnh 1

NSND Công Lý và NSND Hoàng Dũng.

Dù đã chuẩn bị sẵn tâm thế cho cuộc chia ly này nhưng khi phải đối mặt với lần tiễn biệt thực sự, khi âm dương đôi ngả chia lìa, NSND Công Lý vẫn cảm thấy vô cùng đau xót.

Nghệ sĩ Công Lý cũng chia sẻ về tâm nguyện cuối cùng của NSND Hoàng Dũng, ông muốn tang lễ của mình được tổ chức một cách ấm cúng, giản dị, không ồn ào, không bi luỵ.

"Lúc anh Dũng mệt, anh dặn là không muốn ầm ĩ mà chỉ muốn tổ chức đám tang của một nghệ sĩ giản dị, ấm áp."

"Thật sự tại thời điểm này, tôi không biết phải nói thế nào. Tôi chỉ có thể nói một điều thật ngắn gọn thôi: Từ lâu rồi, từ khi tôi bập bẹ bước chân về Nhà hát Kịch Hà Nội, cho đến khi tôi có những thành quả nghệ thuật, tôi đã tự gọi anh Dũng là người truyền lửa", nam nghệ sĩ cho biết.

NSND Công Lý tiết lộ di nguyện cuối cùng của NSND Hoàng Dũng trước lúc qua đời - Ảnh 2

Facebook có dấu tích xanh của NSND Hoàng Dũng vừa chuyển sang chế độ “Tưởng nhớ”.

Trong mắt NSƯT Xuân Bắc, NSND Hoàng Dũng là người giỏi nghề nhưng không kiêu ngạo, có nhân cách nghệ sĩ và “đàng hoàng với chính cuộc sống của mình”.

Thời điểm trước khi mất không lâu, NSND Hoàng Dũng sẵn sàng đối diện với tình huống xấu nhất. Xuân Bắc kể lại, NSND Hoàng Dũng nói đã sống mà không có điều gì phải hối hận, nên trời cho tới đâu thì được tới đó.

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về tang lễ của NSND Hoàng Dũng, tuy nhiên NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội và NSND Công Lý, Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội trao đổi với nhau về ý tưởng biến Nhà tang lễ thành không gian trong vở “Tiếng đàn vùng Mê Thảo” để tiễn đưa NSND Hoàng Dũng. Vai Bá Nhỡ trong vở kịch này là một trong những vai diễn để đời của NSND Hoàng Dũng, nhân vật ấy cũng qua đời ở cuối vở diễn.