NSƯT Đức Hải bị miễn nhiệm chức hiệu phó

NSƯT Đức Hải - hiệu phó trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, bị miễn nhiệm chức vụ sau vụ 'phát ngôn dung tục' trên mạng xã hội.

Ngày 9/6, Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn - Thạc sĩ Nguyễn Kim Loan đại diện trường ra thông báo đơn vị này đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng của Nghệ sĩ Ưu tú Trần Đức Hải sau những lùm xùm liên quan tới phát ngôn thô tục trên mạng xã hội.

"Nghệ sĩ Đức Hải sẽ tạm dừng mọi công tác, nhiệm vụ tại đơn vị, bàn giao công việc theo quy định của nhà trường. Sau khi có kết quả điều tra của cơ quan công an, nếu nghệ sĩ Đức Hải vô can với các vụ lùm xùm trên mạng xã hội, trường sẽ tiếp tục hợp tác với nghệ sĩ (nếu nghệ sĩ còn muốn tham gia công tác)", đại diện trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn cho biết.

Một tuần trước, mạng xã hội lan truyền ảnh chụp màn hình bài viết trên trang Facebook có tick xanh của ông Hải thể hiện lời lẽ thô tục, công kích cá nhân, có những lời lẽ bức xúc được cho là đang ám chỉ một người. Nhiều khán giả chỉ trích ông Hải bởi "phát ngôn thiếu văn minh" với tư cách là Nghệ sĩ Ưu tú đồng thời là nhà giáo.

nghe-si-duc-hai-jpeg-5442-1623213983-1623222209.jpg
Nghệ sĩ ưu tú Đức Hải.

Ban đầu, trao đổi với báo chí hôm 2/6, nghệ sĩ Đức Hải cho biết mình bị hack Facebook. Hôm 8/6, nam diễn viên lại nói không có chuyện Facebook bị cướp tài khoản, mà do con nuôi biết mật khẩu trang cá nhân của anh nên vào viết bài. Sau đó người này đã nhận lỗi với Đức Hải. Anh cũng cho biết những ngày qua bản thân bị nhiều số điện thoại lạ gửi tin nhắn tống tiền. Đức Hải đang làm việc với cơ quan chức năng để tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Đại diện trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn cho biết hôm 2/6, trường nhận được nhiều phản ánh về phát ngôn của Đức Hải, cũng như sự quan tâm về hình thức xử lý của nhà trường. Những lùm xùm liên quan với nghệ sĩ Đức Hải gây ảnh hưởng không tốt cho uy tín và hoạt động của nhà trường nên sau một tuần cân nhắc, sáng 9/6, tiến sĩ Vũ Khắc Chương - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng đối với nghệ sĩ Đức Hải. Quyết định có hiệu lực ngay trong ngày ký.

Nghệ sĩ Đức Hải sinh năm 1966, từng là diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ. Sau đó ông du học Nga, khi trở về trở thành giảng tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Sau này, ông chuyển công tác vào TP.HCM, giảng dạy và làm hiệu phó trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn. Trường này có cơ sở tại quận 12, đào tạo nhiều khối ngành: Du lịch, Nghệ thuật - Âm nhạc, Mỹ thuật và May thời trang, Kinh tế, Ngoại ngữ, Công nghệ kỹ thuật.

Đức Hải lập gia đình năm 40 tuổi, hiện có 4 con.