NTK Trần Hùng chuẩn bị show diễn đầu tiên trong không gian trưng bày tranh nghệ thuật

Giới mộ điệu hào hứng trước show diễn “Musée d’Art” của NTK Trần Hùng kết hợp giữa thời trang và nghệ thuật đương đại đầu tiên tại Việt Nam.

Sau những lần “mang chuông đánh xứ người” và gây được tiếng vang trên sàn diễn Tuần lễ thời trang London – London Fashion Week, NTK Trần Hùng lần đầu tiên tổ chức show diễn cá nhân tại Việt Nam, đồng thời ra mắt BST Pre-Fall 2021 tới giới mộ điệu. Sẽ là những thiết kế sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường, tận dụng vải vụn, da thừa… nhằm tiết chế rác thải thời trang. Để chuẩn bị cho show diễn đặc biệt này, nam nhà thiết kế đã bắt tay cùng stylist Phạm Bảo Luận - người định hình phong cách thời trang cho rất nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Theo nhà thiết kế bật mí, sân khấu của “Musée d’Art” không sử dụng công thức sàn diễn chữ T hay chữ U quen thuộc, mà thay vào đó được tổ chức trong không gian phòng trưng bày triển lãm tranh nghệ thuật. Theo đó, mọi khách mời đến tham dự đều được ngồi hàng đầu (front row) - vị trí trang trọng bậc nhất, thể hiện quy mô của show diễn.

Đặc biệt, khán giả không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thời trang, mà còn được tận mắt thưởng thức 50 tác phẩm tranh đương đại cho họa sĩ Vũ Thu Huyền Trang vẽ độc quyền cho “Musée d’Art”. Huyền Trang là một họa sĩ tự do, trải nghiệm trong nhiều lĩnh vực về nghệ thuật. Cô sinh ra trong một gia đình truyền thống nghệ thuật lâu đời, luôn hướng tới mỹ thuật ứng dụng trong đời sống.

Không gian của show diễn “Musée d’Art”.

Trong suốt 4 năm gắn bó với công việc thiết kế thời trang, nhà thiết kế Trần Hùng luôn tâm niệm làm việc với sự cần mẫn và tỉ mỉ nhất đối với từng tác phẩm nghệ thuật mà mình và đội ngũ thợ may chính tay tạo nên. Đặc biệt, Trần Hùng luôn xác định thương hiệu hướng đến mục tiêu “thời trang bền vững" ngay từ khi bắt đầu, ngoài các chất liệu thân thiện với môi trường, xử lý thủ công ít vải thừa và hạn chế máy móc, anh luôn tận dụng vải thừa cho các BST sau, thổi một luồng sinh khí mới cho những mảnh vải đó.

Năm 2020 đánh dấu sự chuyển mình ấn tượng trong sự nghiệp thời trang của nhà thiết kế Trần Hùng khi anh đã có show diễn của mình tại Tuần lễ Thời trang Luân Đôn - London Fashion Week Xuân Hè 2021 vào tháng 9 vừa qua.

Thiết kế trong BST "Ville De Fleurs" của Trần Hùng.

“Musée d’Art” sẽ diễn ra tại TP HCM, đồng thời được công chiếu trực tuyến (livestream) trên kênh TikTok @trvnhung vào ngày 20/12.