Nữ công nhân khu phong tỏa Bắc Giang sinh con tại phòng trọ

Ngày 22/5, nữ công nhân có dấu hiệu chuyển dạ. Chồng chị vội gọi xe cấp cứu nhưng không chờ kịp xe đến, sản phụ đau đớn, nhờ bác chủ trọ đỡ đẻ ngay trong phòng trọ.

Chị Hà Thị Nhớ, 31 tuổi, trú tại Lào Cai, làm việc tại Công ty TNHH Luxshare, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, kể hôm 12/5, sau khi có những ca mắc Covid-19 đầu tiên trên địa bàn huyện, chị được công ty cho nghỉ làm và cách ly tại phòng trọ. 2 ngày sau, toàn huyện Việt Yên bắt đầu giãn cách xã hội.

Vợ chồng chị xuống Bắc Giang làm việc được gần một năm. Chị mang thai đứa con đầu lòng, trong đầu nhiều lo lắng vì xa quê, sợ nhiễm bệnh lại khổ cho con.

Ngày 22/5 vừa rồi, chị Nhớ có dấu hiệu chuyển dạ. Chồng chị vội gọi xe cấp cứu, nhưng không được. Sản phụ đau đớn, không kịp đến bệnh viện. Khi đó, bác chủ nhà trọ chạy sang, kịp thời đỡ đẻ cho chị Nhớ.

"Khi các y, bác sĩ đến tôi đã hạ sinh xong rồi", chị Nhớ kể.

193434008-910245569520470-2175-6085-6283-1622462220-1622467940.jpg
Sức khỏe của chị Nhớ và cháu bé hiện tại đã ổn định.

Chị nhớ sinh được một bé trai nặng 3,2 kg, được anh chị đặt tên là Trần Gia Huy. Bé ngoan ngoãn, chăm ăn và không quấy khóc.

"Sinh con khoẻ mạnh, tôi rất mừng. Việt Yên đang là tâm dịch, chúng tôi phải nghỉ làm, chồng ở nhà phụ tôi chăm con. Mấy hôm nay may mắn có bác chủ nhà trọ và mọi người hỗ trợ thức ăn, đồ uống", chị Nhớ cho hay.

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo trung tâm y tế thị trấn Nếnh cho biết, sáng 22/5 có tiếp nhận thông tin có sản phụ trở dạ trong khu phong toả. Trong lúc chồng của sản phụ và chủ nhà đang viết tờ khai y tế, chị Nhớ đã được nữ chủ trọ cùng người chị dâu ở ngay gần đó chạy sang đỡ.

"Lúc chúng tôi đến thì cháu bé đã được sinh ra, các cán bộ y tế nhanh chóng cắt dây rốn, rồi đưa cả mẹ và bé lên viện. Đến 9h sáng cùng ngày, khi thấy mặt cháu bé bị tím lại chúng tôi đã đưa cả mẹ và con lên viện kiểm tra. Khi thấy sức khoẻ hai mẹ con ổn định đã cho xuất viện về phòng trọ", lãnh đạo trạm y tế nói.

Tính đến trưa 31/5, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 3 ổ dịch Covid-19, với tổng số 2.209 ca nhiễm Covid-19. Dự báo trong những ngày tới số lượng ca F0 vẫn tiếp tục tăng do địa phương đang tiến hành xét nghiệm lần 3, lần 4 đối với các khu vực, đối tượng có nguy cơ nhiễm cao song không tăng đột biến. Các trường hợp F0 mới phát hiện chủ yếu đã được cách ly, theo dõi y tế, trong vùng phong tỏa.

Theo Ngoisao.net