Nữ giám khảo bị hàm oan ở Giọng hát Việt: Gia đình đáng nể, hôn nhân 2 "lần đò", có 4 con

CTV
Nữ giám khảo này từng bị nhiều học trò tố "ích kỷ" nhưng lại được các đồng nghiệp bênh vực.

XEM VIDEO: Chồng hiện tại của Thu Phương đưa con trai đến gặp chồng cũ của vợ để học hỏi thêm về trống.

Nữ ca sĩ có gia đình được nhiều người ngưỡng mộ

Ca sĩ Thu Phương tên thật là Nguyễn Thị Thu Phương, sinh ngày 9/10/1972 tại Hải Phòng, Việt Nam. Bố Thu Phương là nhân viên công ty xây dựng, mẹ làm việc cho một công ty dịch vụ ăn uống của Hải Phòng. Nữ ca sĩ từng cho biết bố là người truyền cho cô đam mê nghệ thuật trong giai đoạn tuổi thơ nhiều khó khăn. Dù gia đình không thuộc dạng khá giả, nhưng cả 3 anh em Thu Phương đều được bố mẹ được bồi đắp cho đi theo con đường nghệ thuật.

Ca sĩ Thu Phương và bố mẹ.

Thu Phương có anh trai là ca sĩ Nguyễn Quang Minh và em gái là Hoa khôi Thể thao đầu tiên của Việt Nam năm 1993 Nguyễn Thị Kim Oanh.

Được biết, ca sĩ Quang Minh là gương mặt quen thuộc tại các phòng trà nổi tiếng Sài Gòn những năm 90. Thời điểm đó, anh từng được nhạc sĩ Hà Dũng, Quốc Bảo, Bảo Phúc nhận xét là giọng nam trữ tình "không đối thủ" trong nước. Nhắc đến anh trai, Thu Phương cho biết anh là người không tham vọng, không tham gia showbiz nên đến nay vẫn giữ được giọng hát đẹp, tự nhiên và tình cảm. Nữ ca sĩ rất thích Quang Minh hát bài Buồn vương màu áo, bởi mỗi lần anh hát cô đều khóc.

Anh trai Thu Phương có giọng hát ngọt ngào hơn cả em gái nhưng lựa chọn không lấn sâu vào showbiz phức tạp.

Em gái Thu Phương thì không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, cuốn hút mà còn tài giỏi khi đăng quang Hoa khôi Thể thao ở tuổi 18. Thời điểm đó, Kim Oanh là vận động viên thể dục nhịp điệu tại Hải Phòng, được cô giáo nhờ thay thế một người chị lỡ hẹn với cuộc thi Hoa khôi. Đi thi bằng tâm thế thoải mái nhưng Kim Oanh lại bất ngờ đạt gải cao nhất, trở thành Hoa khôi Thể thao năm 1993. Sau khi đăng quang, em gái Thu Phương không lựa chọn theo nghệ thuật mà mở nhà hàng, trở thành một chuyên gia ẩm thực có tiếng.

Em gái Thu Phương vừa có sắc, vừa có tài.

Cả 3 anh chị em nhà nữ ca sĩ đều tài giỏi, có dấu ấn trên con đường mình lựa chọn.

Bản thân Thu Phương từng là giọng ca vàng của nền âm nhạc Việt Nam thập niên 90. Cô giành được nhiều giải thưởng trong nước thời kỳ Làn Sóng Xanh, Huy chương Vàng Liên hoan nhạc nhẹ Việt Nam toàn quốc năm 1995. Đỉnh cao của nữ ca sĩ là vào những năm 1997 - 2000, trước khi sang Mỹ và bắt đầu lại sự nghiệp của mình ở hải ngoại.

Thu Phương là một trong những giọng ca nhạc nhẹ nổi tiếng nhất nhì thập niên 90.

Vị giám khảo bị hàm oan tại Giọng hát Việt 2015

Sau nhiều năm bôn ba, đến năm 2008, lần đầu tiên Thu Phương được cấp phép về nước biểu diễn trong chương trình Duyên dáng Việt Nam. Tuy nhiên, phải đến năm 2015, khán giả trong nước mới thực sự thấy nữ ca sĩ tái xuất bùng nổ tại chương trình Giọng hát Việt. Thông tin Thu Phương cùng Mỹ Tâm, Tuấn Hưng và Đàm Vĩnh Hưng làm giám khảo The Voice 2015 thu hút khá nhiều sự chú ý.

Thông tin Thu Phương làm giám khảo Giọng hát Việt 2015 từng được đông đảo khán giả chú ý.

Thu Phương sở hữu chất giọng nữ trung dày, đẹp, cách nhả chữ tinh tế, khéo léo. Về mặt chuyên môn, cô được đánh giá cao so với nhiều ca sĩ, nên việc cô ngồi ghế nóng khiến nhiều người mong chờ. Trong The Voice 2015, Thu Phương được biết đến là một trong những giám khảo "khó tính" khi có nhiều nhận xét khắt khe dành cho các thí sinh.

Nữ ca sĩ là một trong những giám khảo có chuyên môn cao nên có nhiều nhận xét khắt khe với các thí sinh.

Có thể nói Giọng hát Việt 2015 là cuộc thi khiến người ta phải chú ý bởi những lùm xùm xung quanh nó nhiều hơn là chất lượng của các tiết mục biểu diễn hay tài năng của các thí sinh. Lần đầu quay lại ngồi ghế giám khảo tại quê nhà, Thu Phương bị liên tiếp 3 học trò đăng đàn "tố" ngay khi chương trình vừa kết thúc.

Mở đầu là khi người nhà thí sinh Kiều Anh lên tiếng trách Thu Phương "ích kỷ" với học trò. Nguồn tin này cho biết Thu Phương có cái tôi quá lớn, chỉ nghĩ đến bản thân khi độc diễn trong đêm Gala trao giải thay vì xuất hiện bên cạnh các thành viên trong đội như các huấn luyện viên khác. Người này cũng cho rằng tính đoàn kết trong đội Thu Phương là "một màn kịch" mà cô dựng lên để che giấu mục đích PR cho bản thân mình.

Dù sau đó chính ca nương Kiều Anh đã lên tiếng giải thích, cho biết đó chỉ là hiểu lầm, nhưng dư luận vẫn không thôi bàn tán về mối quan hệ thật sự của Thu Phương và các học trò.

Ngay sau kết thúc chương trình, người nhà ca nương Kiều Anh đã đăng bài trách HLV Thu Phương "ích kỷ".

Chưa kết thúc ở đó, sự việc này một lần nữa thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng bởi những dòng chia sẻ của Kimmese trên trang cá nhân. Nữ rapper lên án Thu Phương là HLV "hai mặt", "thầy nói xấu sau lưng học trò và tỏ vẻ thân thiết trước ống kính". Đồng thời, Kimmese nhắc lại những lời hứa hẹn mà nữ ca sĩ Chưa bao giờ từng dành cho học trò nhưng không thực hiện.

Mặc dù sau này Kimmese đã gửi lời xin lỗi và chúc mừng sinh nhật tới Thu Phương, nhưng có lẽ mối quan hệ giữa cả 2 không còn có thể thân thiết như cô kỳ vọng.

Kimmese cũng từng lên tiếng "tố" người thầy của mình "hai mặt", nói xấu học trò sau lưng.

Sau Kimmese, Lê Hải Yến (Yến Tatoo) - giọng ca trẻ từng bị Thu Phương loại từ vòng Đối đầu cũng bày tỏ sự bất mãn về nữ ca sĩ khi cho rằng HLV của mình đã "diễn sâu" tại The Voice.

Trước những lời "tố" trên, Thu Phương không lên tiếng phân bua, chỉ cho biết mình rất buồn sau đó lẳng lặng bay về Mỹ. Tuy nhiên, nhiều đồng nghiệp của cô lại khá bức xúc và đăng đàn thay nữ ca sĩ "dạy dỗ" học trò, trong đó có Hà Anh Tuấn, Minh Quân, Tăng Nhật Tuệ, Long Nhật.

Hiếm khi va chạm với ai nhưng vào thời điểm đó, Hà Anh Tuấn đã phẫn nộ: "Hào quang của âm nhạc không dung dưỡng những tâm hồn mất dạy và hư hỏng. Chỉ có sự ảo tưởng mới tạo ra những điều như thế".

Nhiều nghệ sĩ bức xúc lên tiếng thay Thu Phương khi bị học trò, đàn em thi nhau chỉ trích.

Yên phận với người bạn đời thứ 2 không cần đám cưới

Thu Phương phải lòng Huy MC khi mới 18 tuổi và đang rất nổi tiếng, còn Huy MC là người dẫn chương trình, tay trống trong một ban nhạc trẻ. Chính tình yêu âm nhạc đã kết nối họ với nhau.

Tuy nhiên, chuyện tình của cặp đôi không được gia đình nhà trai ủng hộ vì không thích có con dâu theo nghề ca hát. Nhưng bằng tình yêu chân thành, cả 2 đã vượt qua tất cả và tiến tới hôn nhân vào năm 1993. Thu Phương và Huy MC có chung 2 người con là Duy Hải và Thanh Thảo.

Sau gần 3 năm bên nhau, Thu Phương và Huy MC tiến tới hôn nhân, có với nhau 2 người con kháu khỉnh.

Năm 2003, Huy MC cùng Thu Phương sang Mỹ lập nghiệp, định cư. Áp lực cuộc sống nơi xứ người và những khúc mắc không thể giải quyết khiến cho cả 2 thường xuyên xảy ra xích mích. Năm 2007, Thu Phương và Huy MC chia tay khiến nhiều người tiếc nuối.

Nói về nguyên nhân đổ vỡ, Thu Phương cho biết cô không còn tìm thấy điểm chung với chồng: "Tôi không tiếc nhưng buồn với kết thúc không như mong muốn, ít nhất trong giai đoạn đó. Tôi tự đổ lỗi cho mình vì đã làm vai trò của người đàn ông trong cuộc hôn nhân đó. Khi có những giây phút chới với, người đàn ông trong đời mình - nói thẳng luôn là anh Huy - không có đủ bản lĩnh để chống chọi với sự thay đổi, dù trước đó chính anh ấy muốn thay đổi. Tôi không bất ngờ khi dư luận đổ lỗi lên tôi và tôi gánh vác hết. Trong khi sự thật là những năm tháng đó, tôi phải nuốt nước mắt để đi tiếp".

Cặp đôi chia tay năm 2007 trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Trong giai đoạn tuyệt vọng nhất, "ông bầu" Dũng Taylor đã ở bên động viên, giúp đỡ Thu Phương. Ban đầu, giữa Thu Phương và Dũng Taylor chỉ là mối quan hệ trên công việc. Nhưng rồi chính sự tận tình của "ông bầu" đã khiến nữ ca sĩ Hải Phòng rung động.

Cô tâm sự: "Trước khi đến với anh Dũng, giữa tôi và anh ấy là mối quan hệ giữa ca sĩ và ông bầu, một sự cộng sinh lạnh lùng. Tôi sòng phẳng đến mức khi đặt vấn đề mua nhà cho bố mẹ tôi ở Sài Gòn, tôi vay tiền anh Dũng để rồi đi hát trừ dần. Anh Dũng tôn trọng mọi quyết định đó. Qua Mỹ, tôi khó khăn, và khó khăn nhất lúc đó là cái khó khăn của một người mẹ xác thì ở Mỹ, hồn thì ở Việt Nam và đau đớn khi xa con, anh Dũng đã hiểu và là người đứng sau để hỗ trợ cho mọi quyết định của tôi. Giữa cái hiểu để chia sẻ, để chung tay khác với việc hiểu mà ra điều kiện. Anh Dũng là trường hợp thứ nhất".

"Tôi đến với anh Dũng bởi vì thứ nhất, anh Dũng là một người đàn ông thực sự, từ cách suy nghĩ đến cách cư xử. Đáng quý hơn, anh ấy là một người đàn ông của gia đình, là một người cha, một người chồng đúng nghĩa. Cái đó tôi cần. Cái đó có thể trong quá khứ anh Huy chưa đủ, và có thể cái đó những người khác không có", Thu Phương nói thêm.

Sau đổ vỡ hôn nhân, cuộc sống của Thu Phương khó khăn chồng chất. May mắn thay, cô được "ông bầu" Dũng Taylor dang tay giúp đỡ.

Hiện Thu Phương và Dũng Taylor đã có với nhau 2 "thiên thần nhỏ". Ở bên nhau 17 năm và có con chung nhưng cả 2 chưa tổ chức đám cưới, cũng chưa đăng ký kết hôn. Nói về lý do, Thu Phương cho biết: "Tôi thích mỗi ngày đều được nghe câu: 'Hôm nay em đã quyết định lấy anh chưa?', và điều này hay hơn là được mặc váy cưới. Nghĩa là mỗi ngày chúng tôi đều phải cố gắng. Nếu chỉ là hình thức thì một ngày nào đó sẽ làm, khi mà chúng ta cảm thấy thực sự trọn vẹn, đủ yên bình".

Đã có với nhau 2 "thiên thần nhỏ" đáng yêu nhưng cặp đôi vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Sau nhiều biến cố cuộc đời, Thu Phương đang hạnh phúc bên 4 người con và Dũng Taylor trong một căn biệt thự rộng lớn tại Mỹ. Cuộc sống yên bình của nữ ca sĩ tại hải ngoại khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Thu Phương có cuộc sống an yên bên Dũng Taylor và 4 con bên Mỹ.