Nữ hộ sinh mang thai hơn 20 tuần tử vong vì Covid-19

Nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh (32 tuổi, công tác tại khoa sản bệnh viện Đa khoa tỉnh) tử vong do mắc Covid-19 khi mang thai hơn 20 tuần tuổi.

Theo báo VietNamNet, lãnh đạo dở Y tế tỉnh Bình Dương ngày 17/8 cho hay, đơn vị vừa ghi nhận một trường hợp nữ hộ sinh làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh tử vong do mắc Covid-19.

Trường hợp này là chị D.N.T.T (32 tuổi, nhân viên khoa sản thuộc bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương).

Chị T hiện đang phục vụ tại bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 ở phường Phú Chánh (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), tử vong vào ngày 16/8.

nu-ho-sinh-mang-bau-phuc-vu-benh-vien-da-chien-o-binh-duong-tu-vong-vi-covid-19-1629245202.jpg
Khu vực nữ hộ sinh làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: VietNamNet

Báo VTC News thông tin, ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc sở y tế Bình Dương có thư chia buồn với gia đình nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh

"Đảng ủy, Ban Giám đốc sở, Công đoàn ngành y tế Bình Dương vô cùng thương tiếc khi nhận được tin nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh nhân viên khoa Sản, bệnh viện đa khoa Bình Dương mãi mãi chia tay gia đình và các đồng nghiệp ở tuổi 32, trong đại dịch Covid-19 tàn khốc này", mở đầu thư chia buồn ông Chương viết.

Người đứng đầu ngành y tế tỉnh Bình Dương bày tỏ: "Dù nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh đã ra đi, gia đình và các đồng nghiệp vẫn sẽ mãi mãi tự hào về người chiến sĩ áo trắng, đã hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân".

"Cái chết đối với từng người vốn dĩ là một hành trình cô đơn không thể chia sẻ cùng ai. Nay điều khủng khiếp nhất của đại dịch Covid-19 không chỉ là chia cách tình thân, cắt đứt sự giao tiếp trong xã hội mà còn đẩy những người bị nhiễm và người bị chết vào hoàn cảnh đơn độc đến tận cùng. Nữ hộ sinh Thùy Trinh và những bệnh nhân không may đã phải chấm dứt sự sống của mình trong sự tàn nhẫn của cái chết do đại dịch Covid-19. Chúng tôi rất đau xót nhưng cũng tự hào vì sự hy sinh của một người đồng nghiệp sẽ góp phần mang lại cuộc sống cho rất nhiều người ở lại", bác sĩ Nguyễn Hồng Chương viết.

Trong thư, bác sĩ Nguyễn Hồng Chương kêu gọi mọi người hãy biến đau thương thành hành động: "Mỗi người một mặt trận, mỗi người một nhiệm vụ cùng chung sức đồng lòng để chiến thắng “giặc Covvid-19”, nhất định chấm dứt những ngày tháng đau thương này. Nhất định phải đem lại cuộc sống mạnh khỏe, an vui cho mỗi cá nhân, gia đình và toàn thể dân tộc Việt Nam chúng ta”, ông viết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bác sĩ Văn Quang Tân - Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết, bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị cho các bệnh nhân diễn biến nặng trong địa bàn tỉnh và đang lâm vào tình trạng quá tải.

Ngoài bệnh nhân Covid-19, bệnh viện vẫn tiếp nhận và điều trị cho các ca bệnh thông thường chuyển biến nặng khác.

Có gần 12.500 ca F0 đang được điều trị trong các cơ sở y tế tại Bình Dương. Trong đó có trên 100 phụ nữ mang thai bị nhiễm Covid-19.