Nữ kế toán chiếm đoạt 1,1 tỷ của người mù để kinh doanh tiền ảo

Nữ kế toán Nguyễn Thị Hồng Vân đã lập chứng từ khống để rút tiền, tham ô của Hội người mù hơn 1,1 tỉ đồng để kinh doanh tiền ảo nhưng bị thua lỗ hết.

Tờ Thanh niên đăng tải thông tin, ngày 6/9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bị can Nguyễn Thị Hồng Vân (kế toán Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về tội Tham ô tài sản.

Chân dung nữ kế toán lập khống hồ sơ tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của Hội người mù tỉnh Thanh Hóa

Liên quan đến hành vi của nữ kế toán, tờ Giao thông đưa tin, quá trình điều tra bước đầu, cơ quan Công an xác định: Do tham gia kinh doanh tiền ảo (Bítcoin) thua lỗ, không có khả năng chi trả nên Vân đã lợi dụng công việc là kế toán của Hội người mù tỉnh Thanh Hóa, nảy sinh ý định lập khống hồ sơ, chứng từ để rút tiền của Hội người mù đang gửi tại Kho bạc nhà nước tỉnh.

Để thực hiện được hành vi trên, Nguyễn Thị Hồng Vân đã dùng con dấu có khắc chữ ký của ông Phạm Ngọc Quyết, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa để đóng lên các hồ sơ, chứng từ khống (do ông Quyết bị mù nên không ký sống được).

Sau khi đã đóng được những chữ ký và con dấu của ông Quyết vào các tập hồ sơ, chứng từ khống, Vân đã chuyển hồ sơ cho Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hóa và nhờ Lê Thị Lan là thủ qũy rút tiền nhưng không nhập vào quỹ hội người mù mà đưa cho Vân sử dụng vào mục đích cá nhân.

Ngoài ra, Nguyễn Thị Hồng Vân còn lập các hợp đồng khống nhờ một số tập thể, cá nhân xuất hóa đơn, chuyển tiền thanh toán và nhờ những cá nhân, tổ chức này rút tiền, chuyển lại cho Vân sau khi đã trừ tiền thuế trên hóa đơn.

Với các thủ đoạn nêu trên, Nguyễn Thị Hồng Vân đã tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa để đi kinh doanh tiền ảo nhưng bị thua lỗ hết.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật