Nữ nhân viên y tế ngất xỉu khi giúp sức chống dịch ở Hải Dương

Lượng người xét nghiệm đông, công việc gấp rút nên lực lượng y tế ở Hải Dương làm thông cả trưa, đến chiều tối 2/2 một nữ nhân viên y tế đã ngất xỉu vì thấm mệt.

Tối 2/2, trên mạng xã hội facebook xuất hiện hình ảnh, thông tin chia sẻ về một nữ cán bộ y tế ở Hải Dương ngất xỉu khi làm nhiệm vụ phòng chống dịch phải nhập viện cấp cứu.

Nội dung được lan truyền trên mạng như sau: "Công việc quá tải, thức đêm, lo lắng... đó là những gì mà những thiên thần áo trắng của chúng ta đang phải trải qua. Trong chiều nay, một nữ bác sĩ tại Hải Dương đã bị ngất xỉu ngay trong khi làm nhiệm vụ.

Rất nhanh chóng, chị đã được các đồng chí công an đưa đi cấp cứu. Xin gửi lời chúc sức khỏe đến chị cùng toàn thể các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Vất vả, khó khăn vẫn còn phía trước, mong mọi người chân cứng đá mềm để tiếp tục bảo vệ sức khỏe toàn dân".

Tin nhanh - Nữ nhân viên y tế ngất xỉu khi giúp sức chống dịch ở Hải Dương

Hình ảnh nữ nhân viên y tế ngất xỉu khi làm việc quá sức được chia sẻ trên mạng xã hội.

Về thông tin này, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, lãnh đạo phường Phạm Thái (thị xã Kinh Môn, Hải Dương) cho biết, chiều 2/2 một cán bộ y tế của phường bị ngất khi đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, chiều 2/2 đoàn xét nghiệm Covid-19 về phường lấy mẫu cho các trường hợp F2 và trường hợp nghi nhiễm. Do lượng người xét nghiệm đông, công việc cần làm gấp rút nên lực lượng y tế của phường phải làm việc gần như thông cả trưa.

"Đến cuối giờ chiều thì một cán bộ y tế bị ngất khi đang trên đường đến điểm cách ly để lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi được lực lượng công an đưa về trạm y tế phường chăm sóc, điều trị, nghỉ ngơi thì cán bộ y tế đã phục hồi sức khỏe", vị này cho hay.

Tin nhanh - Nữ nhân viên y tế ngất xỉu khi giúp sức chống dịch ở Hải Dương (Hình 2).

Phút nghỉ ngơi hiếm hoi của lực lượng y tế căng mình chống dịch ở Hải Dương.

Về tình hình dịch bệnh trên địa bàn phường Phạm Thái, vị này cho biết, từ ngày 29/1 đến nay đã phát hiện 5 ca dương tính với Covid-19, xã đang khoanh vùng, cách ly 4 điểm.

Do đó, phường phải huy động toàn bộ lực lượng công an, dân quân, y tế, các tổ chức trực chốt và làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Riêng lực lượng y tế có nhiệm vụ cập nhật, rà soát các ca bệnh, đi truy vết các trường hợp F1, F2, F3. Nên từ hôm 29/1 đến nay, lực lượng y tế của phường hoạt động gần như hết công suất.

Khi hình ảnh nữ cán bộ y tế ngất xỉu vì chống dịch được chia sẻ, rất nhiều người xúc động và gửi lời động viên đến những người đang làm nhiệm vụ trong tâm dịch. Trên thực tế, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng ở Hải Dương đến nay, không chỉ đội ngũ y, bác sĩ mà lực lượng công an, bộ đội, thanh niên đã chiến đấu với hơn 100% sức lực để dập dịch.
Tin nhanh - Nữ nhân viên y tế ngất xỉu khi giúp sức chống dịch ở Hải Dương (Hình 3).

Lực lượng y tế tại Hải Dương được huy động tối đa để cùng chống dịch.

Từ 28/1 đến nay, 10 tỉnh, thành ở nước ta đã có 310 ca nhiễm Covid-19 bao gồm: Hải Dương (226), Quảng Ninh (33), Hà Nội (21), Gia Lai (13), Bắc Ninh (3), Hòa Bình (2), Bình Dương (4), Hải Phòng (1), Bắc Giang (1), TP.HCM (1). Trong đó, hầu hết ca mắc mới đều có liên quan ổ dịch Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Sáng 2/2, viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết các nhà khoa học đã lấy mẫu, xét nghiệm và giải trình tự gene SARS-CoV-2 trên 16 mẫu bệnh phẩm của người mắc Covid-19.

Kết quả cho thấy 11/16 mẫu có tín hiệu tốt và liên quan 2 ổ dịch Hải Dương và Quảng Ninh. Các mẫu này đều có giải trình tự gene tương tự chủng virus B117 lần đầu được phát hiện tại Anh vào tháng 12/2020.